Thứ trưởng GTVT: Không có chuyện lãnh đạo Đường sắt vô can trong vụ mua tàu cũ

Chủ nhật, 07/02/2016, 18:23
Liên quan đến vụ mua tàu cũ của Trung Quốc, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường - người được Thủ tướng phân công điều hành Bộ GTVT thay ông Đinh La Thăng khẳng định: Quan điểm của Bộ GTVT là xử lý nghiêm, không có chuyện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vô can!
Bộ GTVT cho biết ra Tết sẽ xử lý dứt điểm vụ đường sắt mua tàu cũ của Trung Quốc

Trao đổi với PV sáng 7/2, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết vụ việc này vi phạm quy định, trái thẩm quyền trong việc làm văn bản gửi cơ quan nhà nước; Không thực hiện đúng chủ trương của Đảng, Nhà nước và cơ quan có liên quan về việc nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng!

“Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã yêu cầu Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của Hội đồng thành viên, Ban lãnh đạo Tổng Công ty và các cán bộ liên quan thuộc Tổng Công ty về việc giao cho các đơn vị đường sắt trực tiếp thương thảo, ký hợp đồng và làm thủ tục mua toa xe đã qua sử dụng của Trung Quốc.

Với cá nhân có liên quan trực tiếp, trước mắt đã cách chức Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Vận tải đường sắt Hà Nội. Bộ GTVT đang tiếp tục kiểm tra hồ sơ vụ việc, ra Tết Bộ GTVT sẽ họp và xử lý vụ việc này. Quan điểm của Bộ GTVT sẽ truy trách nhiệm và xử lý nghiêm những cá nhân tập thể có liên quan” - Thứ trưởng Trường nhấn mạnh

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam khẳng định không có bất cứ văn bản nào cho phép đầu tư cũng như chấp thuận chủ trương đầu tư dự án nhập khẩu toa xe hàng của Trung Quốc đã qua sử dụng, nhưng văn bản có bút phê của lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đồng ý cho mua tàu cũ của Trung Quốc cùng các hoạt động xúc tiến giữa lãnh đạo Tổng Công ty này và Cục Đường sắt Côn Minh từ năm 2014 đã thể hiện vai trò rất rõ ràng của công ty mẹ.

Trả lời PV, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho hay: “Tôi đã xem văn bản có bút phê, Bộ GTVT đang xác minh làm rõ và sẽ truy trách nhiệm của những người có liên quan. Chắc chắn không có chuyện lãnh đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam vô can trong việc này”.

Cũng theo Thứ trưởng Trường, việc mua tàu cũ của Trung Quốc mới chỉ là chủ trương nhưng vi phạm thì sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. “Ai làm sai, ai vi phạm thì đều bị xử lý theo quy định, không có sự ngoại lệ” - Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết thêm.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích