Tổng thầu Trung Quốc cam kết “dốc hết sức” cho đường sắt Cát Linh - Hà Đông!

Thứ bảy, 13/02/2016, 20:31
“Chúng tôi nhất định sẽ điều động những nhân sự có trình độ cao, sử dụng những thiết bị thi công tiên tiến, trên quan điểm chất lượng đặt lên hàng đầu - thi công an toàn văn minh, tuân thủ tiêu chuẩn thi công; nguyện dốc hết sức để xây dựng công trình có chất lượng tốt nhất với tốc độ nhanh nhất…”.

Đó là cam kết của đại diện Công ty TNHH Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tổng thầu EPC) trong buổi ra quân đầu Xuân năm mới 2016 của Bộ Giao thông vận tải tại Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông (TP.Hà Nội), sáng nay (13/2, tức mùng 6 Tết Bính thân).

Vị đại diện này cho biết, năm 2016 Tổng thầu EPC sẽ tiếp tục làm tốt công tác quản lý an toàn, chất lượng, tiến độ. Kiên quyết quán triệt các chủ trương chính sách của Bộ Giao thông vận tải và Ban Quản lý Dự án đường sắt bằng sự nhiệt tình, thái độ nghiêm túc, tác phong thiết thực hơn nữa để có thêm những sáng tạo, giữ vững nguyên tắc trong thi công, dũng cảm chịu trách nhiệm để làm tròn nghĩa vụ trách nhiệm đối với Dự án.

“Chúng tôi xin cam kết, cho dù những nhiệm vụ sắp tới có khó khăn đến đâu, nhưng chúng tôi đều có niềm tin và quyết tâm để hoàn thành tốt dự án” - đại diện Tổng thầu EPC khẳng định.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông sẽ vận hành khai thác thương mại vào cuối năm 2016

Theo đại diện Tổng thầu EPC, Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông là dự án hợp tác mang tính kiểu mẫu giữa Chính phủ hai nước Việt Nam và Trung Quốc, có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc cũng như quan hệ hợp tác cùng có lợi.

“Trong quá trình triển khi dự án, chúng tôi nhất định sẽ điều động những nhân sự có trình độ cao, sử dụng những thiết bị thi công tiên tiến, trên quan điểm chất lượng đặt lên hàng đầu - thi công an toàn văn minh, tuân thủ tiêu chuẩn thi công.

Tự giác tiếp nhận sự giám sát của đơn vị giám sát và các ban ngành liên quan, nguyện dốc hết sức để xây dựng công trình có chất lượng tốt nhất với tốc độ nhanh nhất, để lấy đó làm câu trả lời đối với Chính phủ các cấp và lãnh đạo cũng như bạn bè Việt Nam, không phụ sự kỳ vọng và tin tưởng của toàn thể xã hội” - vị đại diện này nhấn mạnh.

Được biết, về tổng thể, tiến độ các hạng mục còn lại của Dự án do Tổng thầu EPC đệ trình đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu hoàn thành Dự án của Bộ Giao thông vận tải. Các nhà ga của Dự án theo cam kết sẽ hoàn thành muộn nhất là vào ngày 16/9/2016 để kịp tiến hành căn chỉnh chạy thử liên động, vận hành thử trên toàn tuyến vào ngày 1/10/2016 và đưa Dự án vào vận hành khai thác thương mại từ ngày 31/12/2016.

Các đơn vị thực hiện Dự án ký cam kết thực hiện tiến độ và chất lượng trong buổi ra quân đầu năm mới sáng 13/2

Ban Quản lý Dự án đường sắt cho biết, tính đến ngày 10/1/2016, Tổng thầu EPC còn nợ các nhà thầu phụ khoảng 20 triệu USD. Tổng thầu EPC đã cam kết hoàn thành giải ngân cho các thầu phụ 260 tỷ đồng trước ngày 29/1, nhưng đến nay mới chỉ giải ngân được khoảng 160 tỷ đồng, việc này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác thi công trên công trường của Dự án.

Trong sáng ra quân, Ban Quản lý Dự án đường sắt, Tổng thầu EPC và các nhà thầu phụ đã ký cam kết về thời gian hoàn thành dự án trong năm 2016. Lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải đã tặng quà và mừng tuổi may mắn trong năm mới cho các công nhân làm việc trên công trường đường sắt Cát Linh - Hà Đông.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích