Dân miền Tây rồng, rắn đổ về TP.HCM

Thứ bảy, 13/02/2016, 20:39
Hôm nay là ngày cao điểm người dân từ các tỉnh, thành ĐBSCL trở lại TP.HCM hoặc Bình Dương. Số lượng xe máy rất lớn gây ùn tắc nghiêm trọng nhiều giờ liền.
Phà Vàm Cống bị ù tắc nghiêm trọng do xe gắn máy quá đông.

Theo ghi nhận của PV, hôm nay được xem là ngày cao điểm để người dân từ các tỉnh, thành ĐBSCL trở lại TP.HCM hoặc Bình Dương để học tập, làm việc nên lượng người đổ về bến phà Vàm Cống đã tăng đột biến, nhất là số lượng xe máy rất lớn và gây ùn tắc giao thông nghiêm trọng ở khu vực này trong nhiều giờ.

Trước tình trạng này, Ban Quản lý bến phà Vàm Cống phải tăng cường thêm 2 bến phụ để phục vụ nhưng vẫn chưa thông trở lại. Hàng loạt các xe tải lớn, nhỏ và xe máy phải xếp hàng dài hơn 2km trên quốc lộ 91.

Theo dự báo của các ngày chức năng, tình trạng này sẽ còn diễn ra nghiêm trọng hơn vào ngày mai (mùng 7 Tết) vì sẽ có một lượng lớn người và phương tiện đổ về TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ để làm việc.

Ông Lê Huy Khánh, Phó Giám đốc Cụm phà Vàm Cống, cho biết chính vì tâm lý chọn ngày đẹp để xuất hành của người dân nên mới xảy ra tình trạng kẹt phà nghiêm trọng như thế. Hiện tại, Cụm phà Vàm Cống đã huy động tất cả 9 phà hiện có, gồm 7 phà 200 tấn, 2 phà 100 tấn, vận hành cả bốn bến (gồm cả hai bến chính và 2 bến phụ) để giải tỏa ùn tắc. Thế nhưng, do lượng người và phương tiện quá đông, nhất là xe máy nên đã gây khó khăn trong việc phân luồng để giảm ùn tắc. Nhiều xe phải mất đến hơn 1 giờ mới có thể qua được phà.

Dòng người đổ lên TP.HCM qua cầu Cần Thơ đông nghịt, trong khi hướng ngược lại vắng tanh.

Tại cầu Cần Thơ, mới sáng sớm 13-2, xe lượng xe gắn máy rồng rắn nối đuôi nhau qua cầu hướng về TP.HCM. Trong khi đó, hướng ngược lại thì vắng tanh. Tới 19 giờ cùng ngày, hướng về TP.HCM vẫn đông nghịt phương tiện tham gia giao thông đổ lên. Thậm chí, do mệt mỏi nên nhiều người đã dừng chân trên cầu Cần Thơ và cầu Mỹ Thuận để nghỉ ngơi và chụp hình "tự sướng", gây nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông qua lại 2 cây cầu dây văng này.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn