Nâng tốc độ đường vành đai 3 trên cao lên 90 km/giờ

Thứ tư, 24/02/2016, 09:06
Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đề nghị Sở GTVT Hà Nội nâng tốc độ tối đa đường vành đai 3 trên cao Hà Nội từ 80 km/giờ thành 90 km/giờ kể từ ngày 1/3.

Ngày 23/2, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã có văn bản đề nghị Sở GTVT Hà Nội nâng tốc độ tối đa đường vành đai 3 trên cao Hà Nội từ 80 km/ giờ hiện tại) thành 90 km/giờ kể từ ngày 1/3 khi thông tư số 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ” có hiệu lực.

Lý do, là hiện tại đường vành đai 3 trên cao đang khai thác với tốc độ tối đa 80km/giờ. Đường vành đai 3  trên cao không có giao cắt đồng mức, là đường riêng biệt và theo quy định của Thông tư 91/2015/TT-BGTVT với đường đôi có dải phân cách giữa, xe ô tô con, xe ôtô chở người đến 30 chỗ (trừ xe buýt), ôtô tải có trọng tải đến 3,5 tấn sẽ được khai thác với tốc độ tối đa 90km/giờ.

Theo Tổng cục đường bộ (TCĐB) thời gian gần đây, việc ùn tắc tại khu vực đường lên, xuống đường vành đai 3 trên cao với đường vành đai 3 dưới mặt đất rất dễ xảy ra do các xe đi không đúng làn đường phù hợp, không nhường đường.

Đường vành đai 3 trên cao sẽ khai thác với tốc độ tối đa 90km/giờ.

Để giải quyết phù hợp với tình hình giao thông, tăng năng lực thông hành, giảm nguy cơ ùn tắc, TCĐB đề nghị Sở GTVT Hà Nội  bổ sung vạch sơn nét liền kết hợp với sơn nét đứt (hiện có) trên đoạn trước khi ra khỏi đường Vành đai 3 trên cao một đoạn phù hợp dài 300 đến 500m; bổ sung, khôi phục vạch mũi tên để báo trước làn đường và hướng đi;

Đồng thời điều chỉnh thay vạch sơn nét liền phân cách với dải an toàn trên đoạn đường dẫn bằng vạch sơn nét liền kẻ sát ra mép đường (kẻ đối xứng tương tự như vạch hiện tại phía bên trái); điều chỉnh vạch sơn khu vực tiếp giáp cho phù hợp theo sơ đồ:

Với khu vực đường lên đường vành đai 3 trên cao, TCĐB cho rằng lượng xe và nhu cầu lên đường vành đai 3 trên cao vào giờ cao điểm lớn; Khả năng thông xe trên đường vành đai 3 trên cao tốt nhưng đường lên chỉ tổ chức 1 làn xe cơ giới, phần mặt đường còn lại để bố trí dải an toàn rộng 1-2 m nên đã giảm khả năng lưu thông.

TCĐB đề nghị Sở GTVT điều chỉnh thay vạch sơn nét liền phân cách với dải an toàn trên đoạn đường dẫn bằng vạch sơn nét liền kẻ sát ra mép đường (kẻ đối xứng tương tự như vạch hiện tại phía bên trái) theo sơ đồ:

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn