Phải khởi công BV Ung bướu trong tháng 3-2016

Thứ tư, 24/02/2016, 15:02
Đó là chỉ đạo của bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, trong buổi làm việc về tiến độ thực hiện hai dự án hai bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 và bệnh viện Chấn thương chỉnh hình chiều ngày 23-2.  
Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 được khởi công sẽ giúp hàng ngàn người bệnh có điều kiện chữa trị tốt hơn.

Bà Thu đề nghị, chậm nhất là cuối tháng 3 phải khởi công xây dựng bệnh viện Ung bướu cơ sở 2, không kéo dài thêm một ngày nào nữa.

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 do Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình thuộc Sở Y tế TP.HCM làm chủ đầu tư, được xây dựng tại vị trí đường 400, ấp Cây Dầu, phường Tân Phú, quận 9, với quy mô 1.000 giường bệnh. Dự án được phê duyệt từ năm 2006, là một trong những dự án ì ạch và nhiều lần thay đổi chủ đầu tư, khởi công hụt.

Theo báo cáo của Ban quản lý đầu tư xây dựng các công trình, đến nay công tác bồi thường mặt bằng, kế hoạch vốn xây dựng dự án đã hoàn thành. Việc mời thầu gói thầu thi công xây dựng và cung cấp, lắp đặt thiết bị xây dựng cũng đã được tổ chức xong. Dự kiến khoảng tháng 3-2016, khi có kết quả đấu thầu sẽ động thổ thi công ngay.

Tuy nhiên, theo nhận định của Sở Y tế, vì đây là bệnh viện chuyên khoa ung bướu tuyến cuối, có kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, khi đi vào hoạt động sẽ có nhu cầu khám chữa bệnh cao nên ban quản lý đề xuất UBND thành phố được mở rộng diện tích thêm 5 ha lên thành khoảng 10ha cho 1.000 giường nhằm đáp ứng quy chuẩn xây dựng công trình y tế.

Trả lời vấn đề này, bà Thu cho biết, Sở Y tế phải tính toán kỹ càng và báo cáo cụ thể lại, khi đó các ban ngành liên quan mới thẩm định lại xem có khả thi hay không để tham mưu cho thành phố quyết định.

Dự án bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tại khu 6A, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, đến nay vẫn còn nằm trên giấy, và gặp nhiều khó khăn trong công tác đền bù, giải tỏa mặt bằng. Hiện mới chỉ có 19/62 hộ dân bị ảnh hưởng ký hồ sơ, 4 hộ dân bàn giao mặt bằng (hơn 2.400m2 trên tổng diện tích 5,2ha của dự án).

Bà Thu cho biết, trong thời gian chờ đợi bệnh viện Chấn thương chỉnh hình mới được xây dựng, Sở Y tế phải cố gắng trong năm nay hoàn thành kế hoạch nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất ở bệnh viện hiện hữu. Theo bà Thu, với tình hình hiện nay rất khó có thể khởi công xây dựng bệnh viện này trong thời gian tới.

Theo TB KTGS

Các tin cũ hơn