Đừng nhắc Cồn Vành nữa, hãy ngắm bãi biển sạch đẹp của Vũng Tàu

Thứ năm, 05/05/2016, 12:52
Mùa lễ 30/4 - 1/5 năm nay, mười hai vạn du khách đến Vũng Tàu không khỏi bỡ ngỡ bởi sự sạch sẽ và chỉn chu đến lạ lùng của các bãi biển.

Hầu như rất khó tìm thấy dấu vết của rác.

Trên mạng xã hội tràn ngập lời khen cho sự sạch sẽ này của thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu.

Tất cả bắt nguồn từ chủ trương của những vị lãnh đạo mới của thành phố. Nói là mới bởi vì thời gian nhậm chức của họ chỉ chưa đầy nửa năm.

Ý thức được cần phải chỉnh trang các bãi biển để thu hút du khách, ban lãnh đạo chính quyền đã tổ chức rất nhiều cuộc họp lấy ý kiến của các doanh nghiệp du lịch, đồng thời quyết liệt chỉ đạo các ban ngành cùng vào cuộc để lấy lại uy tín, hình ảnh cho Vũng Tàu.

Hai mục tiêu chính là xử lý nạn xả rác, và xử lý nạn bán hàng rong, chèo kéo du khách.

Ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu (áo vàng) nhặt rác và vận động du khách không ăn nhậu sáng 30/4.

Hình ảnh vị tân Bí thư và tân Chủ tịch thành phố cùng với cán bộ thành phố xắn tay xuống biển nhặt rác và vận động du khách không xả rác đã gây ấn tượng mạnh mẽ tới du khách cũng như người dân thành phố Vũng Tàu.

Cùng với đó, sự ''xông pha'' của vị nữ phó chủ tịch trong việc giải tán hàng rong dưới biển đã gây cảm hứng lớn với các doanh nghiệp trong ngành.

Để rồi, các công ty hoạt động trong ngành du lịch, những đơn vị quản lý bãi tắm cùng bắt tay vào hỗ trợ thành phố.

Kết quả là bãi tắm sạch bong, không còn hình ảnh của rác như mọi năm. Du khách thoải mái tắm biển, thoải mái nghỉ ngơi không bị quấy rầy làm phiền.

Những hình ảnh phản cảm như ăn nhậu dưới biển đã không còn tái hiện. Du khách vui vẻ đi đến những phố ẩm thực được chuẩn bị sẵn để phục vụ tối đa nhu cầu thưởng thức các món ăn hấp dẫn.

Sẽ còn nhiều việc để làm, nhưng với sự khởi đầu khả quan này, chắc chắn ngành du lịch của Vũng Tàu sẽ trở nên khởi sắc hơn.

Chỉ mới cách đây vài ngày, Bãi Sau - bãi biển của thành phố du lịch Vũng Tàu vẫn còn ngổn ngang và nhem nhuốc như thế này.
Hàng quán tự phát và hàng rong giăng lều khắp nơi, lấn chiếm cả bãi biển
Chính quyền TP.Vũng Tàu đã tổ chức rất nhiều cuộc họp lấy ý kiến của các doanh nghiệp du lịch, đồng thời quyết liệt chỉ đạo các ban ngành cùng vào cuộc để lấy lại uy tín, hình ảnh cho Vũng Tàu. Hai mục tiêu chính là xử lý nạn xả rác và nạn bán hàng rong, chèo kéo du khách.
Ban đầu người dân phản ứng dữ dội. Nhưng trước sự thuyết phục và cương quyết của chính quyền thành phố, chỉ sau hai ngày, đến 28.4 toàn bộ lều quán tự phát và hàng rong đã được dọn sạch khỏi bãi biển.
Bãi biển đã sạch bong. Khách du lịch vốn quen với bãi biển đông nghẹt và nhếch nhác trước kia ban đầu vô cùng ngạc nhiên, sau đó rất thích thú.
Trên mạng xã hội tràn ngập lời khen cho sự tinh tươm sạch sẽ của thành phố biển xinh đẹp Vũng Tàu.
Du khách thoải mái tắm biển và nghỉ ngơi mà không bị làm phiền.

Theo Soha

Các tin cũ hơn