Donald Trump huy động 1 tỷ USD để đánh bại bà Hillary

Thứ năm, 05/05/2016, 16:29
Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump hôm qua 4/5 cho biết ông sẽ phối hợp với Ủy ban quốc gia Cộng hòa để gây quỹ 1 tỷ USD cho chiến dịch nhằm đánh bại đối thủ của đảng Dân chủ Hillary Clinton.
Ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump. (Ảnh: AFP)

Trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình NBC News, ông Trump nói: “Chúng tôi sẽ cố gắng để gây quỹ hơn 1 tỷ USD, điều này là cần thiết. Đảng Dân chủ có thể gây quỹ tới 2 tỷ USD”.

Tỷ phủ này nhấn mạnh: “Tôi sẽ không tự mình gây quỹ, tôi sẽ phối hợp với đảng (Cộng hòa) để đảng Cộng hòa có thể cạnh tranh trong cuộc chạy đua vào Thượng và Hạ viện. Tôi muốn gây quỹ cho đảng”.

Trump được cho là chủ yếu bỏ tiền túi để phục vụ chiến dịch tranh cử Tổng thống của mình. Theo thống kê của hãng Open Secrets, đến nay, tỷ phú này đã chi khoảng 50 triệu USD cho chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng. Trump nói rằng, việc bỏ tiền túi ra sẽ giúp ông tránh được tình trạng ai đó muốn dùng tiền để gây sức ảnh hưởng đến chính trị. Tuy nhiên, hồi tháng 3 vừa qua, nhà tài phiệt này bất ngờ thay đổi quan điểm và nói rằng ông sẽ gây quỹ cho chiến dịch tranh cử của mình.

Kế hoạch gây quỹ 1 tỷ USD của Trump đưa ra sau khi ông giành chiến thắng áp đảo tại cuộc bầu cử sơ bộ ở bang Indiana diễn ra hồi đầu tuần này. Chiến thắng này đã khiến hai đối thủ cuối cùng trong đảng của ông là Ted Cruz và John Kasich tuyên bố ngừng tranh cử. Như vậy, Trump chắc chắn sẽ được đề cử vào tháng 7 tới làm ứng viên duy nhất đại diện đảng Cộng hòa ra tranh cử, mối lo ngại chính của ông lúc này là làm sao để đánh bại đối thủ Hillary Clinton của đảng Dân chủ.

Trong bối cảnh này, ông Trump đã lên tiếng hối thúc hàn gắn những rạn nứt trong nội bộ đảng Cộng hòa để hợp sức đánh bại đối thủ của đảng Dân chủ. Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News, ông nói: "Tôi nghĩ, chúng ta sẽ đánh bại Hillary Clinton. Tôi biết mọi người vẫn còn hoài nghi về một Tổng thống Trump. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ tốt đẹp. Tôi không ra tranh cử để gây tổn hại cho đất nước".

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn