Bà Hillary nói gì khi thắng ở bang Kentucky?

Thứ tư, 18/05/2016, 14:44
Trong bài phát biểu tại Fort Mitchell, Kentucky, bà nói: “Tôi sẽ giao cho chồng tôi trách nhiệm làm sống lại nền kinh tế Mỹ”.
Ông Bernie Sanders và bà Hillary Clinton

Trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ hôm thứ ba, 17/5 bà Hillary Clinton thắng sát nút ông Bernie Sanders tại bang Kentucky trong khi tại bang Oregon, ông Sanders lại áp đảo.

Tại bang Kentucky, bà Clinton được 46,8% số phiếu ủng hộ trong khi ông Sander sát nút với tỉ lệ 46,3%. Đây cũng là bang bà từng đánh bại đương kim Tổng thống Barack Obama trong cuộc bầu cử sơ bộ ở bang này hồi năm 2008. Tuy nhiên tại Oregon, ông Sanders áp đảo bà Clinton với tỉ lệ 53% và 47%.

Sau thắng lợi ở bang Oregon, ông Sanders nói trước đám đông người ủng hộ ở Carson, California: “Chúng ta đã chiến thắng ở Washington vài tháng trước, chúng ta vừa dẫn đầu ở Oregon và sắp tới sẽ thắng lớn tại California”.

Nói về dự định của mình nếu trở thành Tổng thống Mỹ, bà Clinton hôm 17/5 cho biết, bà sẽ giao cho chồng mình là cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton nhiệm vụ vực dậy nền kinh tế Mỹ.

Trong bài phát biểu tại Fort Mitchell, Kentucky, bà nói: “Tôi sẽ giao cho chồng tôi trách nhiệm làm sống lại nền kinh tế Mỹ”. Theo đạo luật chống gia đình trị từ năm 1967, bà Clinton không được quyền bổ nhiệm chồng vào nội các của mình nhưng hãng tin MSNBC nhận định ông Bill Clinton sẽ vẫn có ảnh hưởng to lớn.

Sau cuộc bỏ phiếu hôm 17/5, hiện thời, bà Clinton đang sở  hữu 2.291 phiếu đại biểu, vượt xa con số 1.529 phiếu của đối thủ Sander. Để trở thành ứng viên đại diện cho Đảng Dân chủ tranh chức Tổng thống, bà Clinton cần 2.383 số phiếu cần thiết.

Đối với Đảng Cộng hoà, do các đối thủ đã dừng cuộc đua nên tỷ phú Donald Trump đương nhiên trở thành ứng viên Tổng thống của đảng này. Tuy nhiên ông Trump hiện mới chỉ giành được 1.086 phiếu đại biểu, trong khi một ứng viên đảng Cộng hòa cần 1.237 phiếu để trở thành đại diện đảng này chạy đua vào Nhà Trắng.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn