Giám sát việc xả thải của Formosa 24/24 giờ

Thứ tư, 18/05/2016, 15:30
Việc xả thải của Formosa sẽ được được quan trắc tự động suốt 24/24 giờ, các thông số sẽ được cập nhật 2 phút/lần.
Việc xả thải của các nhà máy tại dự án Formosa sẽ được giám sát chặt chẽ

Sáng ngày 18-5, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) tỉnh Hà Tĩnh ra mắt Trung tâm quan trắc tự động giám sát việc xả thải của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh.

Phòng điều hành Trung tâm quan trắc tự động được đặt tại trụ sở của Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Hà Tĩnh ở đường Võ Liêm Sơn, TP.Hà Tĩnh. Theo đó, các dữ liệu đầu vào của Trung tâm được kết nối trực tiếp từ điểm xả thải của Formosa đến Trung tâm quan trắc tự động của Sở TN-MT. Hoạt động quan trắc được thực hiện 24/24 giờ và liên tục cập nhật 2 phút/lần.

Trung tâm quan trắc tự động sẽ giám sát việc xả thải của Formosa qua 6 thông số gồm: COD (nhu cầu oxy hóa học), SS (chất rắn lơ lửng), nhiệt độ, lưu lượng, pH và tổng nitơ. Hoạt động quan trắc được thực hiện 24/24 giờ và liên tục cập nhật 2 phút/lần, khi phát hiện các thông số vượt ngưỡng hoặc có dấu hiệu bất thường Sở TN-MT Hà Tĩnh sẽ tiến hành lấy mẫu về kiểm tra.

Được biết, với việc đưa vào sử dụng trung tâm quan trắc tự động này, các ngành chức năng sẽ giám sát được chặt chẽ hơn quá trình xả thải của Formosa tại Khu kinh tế Vũng Áng.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích