Khủng bố chiếm làng Dirkhabiya, quân Assad rút lui

Thứ bảy, 28/05/2016, 08:41
Sau khi bất ngờ mở một đợt tấn công vào các cứ điểm của khủng bố ở thành phố Darayya sáng 26/5, quân đội Syria đã giành lại được quyền kiểm soát một số ngôi nhà thuộc quận Al – Alani tại đây.
Cảnh giao tranh giữa quân đội chính phủ Syria và những kẻ khủng bố ở Tây Ghouta

Darayya đóng vai trò như là một thành phố quan trọng bậc nhất trên vùng ngoại ô mở rộng của Damascus. Đây cũng là cửa ngõ Tây Ghouta, khu vực có rất nhiều các nhóm Hồi giáo cực đoan như Ajnad Al-Sham, Al-Nusra, Jaysh Al-Islam, Quân đội Syria tự do (FSA).

Cùng ngày, liên minh Ahrar tro-Sham và Mặt trận Al-Nusra đã tấn công quân đội chính phủ Syria ở phía Đông thị trấn Khan Al-Shih, hướng đến làng Dirkhabiyah, phía Tây Nam Damascus.

Sau nhiều giờ giao tranh ác liệt, lực lượng Hồi giáo cực đoan đã giành được làng Dirkhabiyah, quân đội Syria buộc phải rút lui khỏi ngôi làng.

Trước đó, hôm 25/5, các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) đã mở đợt tấn công vào các vị trí của quân đội Syria ở làng Khattab, trên dãy núi Jazal, thuộc phía Đông Bắc tỉnh Homs.

Quân đội Syria đã sớm phát hiện được âm mưu của IS và tiến hành ngăn chặn kịp thời.

Các tay súng IS đồng loạt xông vào các cứ điểm của quân đội Syria, giao tranh dữ dội diễn ra trong suốt 3 giờ.

Theo nguồn tin quân sự địa phương, quân đội Syria đã tiêu diệt được hơn 15 tay súng IS, trước khi đẩy lùi cuộc tấn công.

Theo Petrotimes

Các tin cũ hơn