Một thủ lĩnh của IS tại Iraq bị tiêu diệt

Thứ bảy, 28/05/2016, 08:44
Thủ lĩnh của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại thành phố Fallujah, Iraq cùng 70 chiến binh IS khác đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích của liên quân quốc tế chống khủng bố, BBC dẫn thông tin từ quân đội Mỹ ngày 28/5 cho biết.
Khói bốc lên sau trận không kích nhắm vào nơi chiếm đóng của nhóm Nhà nước Hồi giáo ở Fallujah, Iraq ngày 24/5/2016 (Ảnh: AP)

Đại tá Steve Warren, người phát ngôn của liên quân quốc tế chiến đấu chống IS ở Iraq và Syria, cho biết thủ lĩnh của nhóm khủng bố IS tại Fallujah, Maher Al-Bilawi, đã bị tiêu diệt trong các đợt nã bom của liên quân nhằm vào các khu vực nơi các tay súng IS đang ẩn náu và tập kết súng đạn. Ngoài Maher Al-Bilawi, 70 chiến binh khác của IS cũng đã bị tiêu diệt.

Mặc dù kẻ cầm đầu đã bị tiêu diệt nhưng ông Warren nói rằng vẫn chưa rõ phải mất bao lâu nữa cuộc chiến giành lại thành phố Fallujah từ tay IS mới hoàn toàn kết thúc.

Cũng theo Đại tá Warren, hơn 20 cuộc không kích đã được triển khai trong vòng 4 ngày qua nhằm mục tiêu vào các vùng lãnh thổ do IS chiếm đóng.

Lực lượng quân đội Iraq cũng tham gia hỗ trợ liên quân trong các cuộc tấn công này nhằm giành lại thành phố Fallujah từ tay IS.

Một lực lượng phối hợp, gồm hàng ngàn binh lính của quân đội chính phủ Iraq, cảnh sát Iraq, các chiến binh bộ tộc người Sunni và Cơ quan chống khủng bố Iraq (CTS) đã cùng tiến hành các cuộc tấn công chống lại các chiến binh IS đang phòng thủ tại Fallujah.

Khoảng 50.000 dân thường hiện vẫn bị mắc kẹt tại Fallujah. Liên quân đã thả tờ rơi để cảnh báo người dân tránh xa các khu vực có các phần tử IS ẩn náu, đồng thời hướng dẫn người dân đặt các tờ giấy trắng trên mái nhà để làm dấu hiệu giúp liên quân nhận biết, ông Warren cho biết thêm.

Liên Hợp Quốc cho biết nhiều người dân đã bị chết đói và bị các phần tử IS sát hại do từ chối không tham gia chiến đấu cùng nhóm khủng bố này.

Với sự trợ giúp của lực lượng quân đội chính phủ Iraq, hàng trăm gia đình đã chạy ra khỏi thành phố Fallujah hôm 27/5 vừa qua.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn