Nhà Obama áp dụng 'kỷ luật thép' với hai con gái

Thứ bảy, 28/05/2016, 10:59
Hai ái nữ của cặp vợ chồng quyền lực nhất nước Mỹ tự dọn giường, vệ sinh phòng ngủ, chơi thể thao và nếu đã no, phải ra khỏi bếp, thay vì quanh quẩn ở chỗ nấu ăn. 

Nuôi dạy bọn trẻ là công việc khó khăn, vất vả với bất cứ ai. Vậy còn việc giáo dục những đứa trẻ nổi tiếng, đặc biệt khi chúng là con tổng thống Mỹ? Trong cuộc phỏng vấn năm 2012 với phóng viên Sway Calloway của MTV, Tổng thống Obama cho biết Facebook khiến ông lo lắng hơn là việc Malia đi hẹn hò. Theo ông chủ Nhà Trắng, cuộc hẹn của con gái lớn luôn có vệ sĩ bảo vệ, còn Facebook thì khó kiểm soát hơn.

Gia đình ông Obama có chính sách "không Facebook" với hai con gái. Ngoài ra, giống như các thiếu nữ ở vào tuổi dậy thì, hai "công chúa", hiện 17 tuổi và 14 tuổi, cũng phải tuân theo một số quy tắc khác khi sống tại địa chỉ nổi tiếng nhất nước Mỹ. Bà Michelle cho rằng không phải tất cả những quy tắc đều khắt khe.

Trả lời phỏng vấn Yahoo! Shinecách đây vài năm, bà chủ tòa Bạch ốc cho hay: "Malia và Sasha không phải công chúa nhỏ. Đó chỉ là những quy tắc, ranh giới cơ bản và sự kỳ vọng mà chúng tôi đưa ra một cách bình thường".

hoc-cach-day-con-cua-vo-chong-tong-thong-obama

Bà Michelle cố gắng lấp đầy những ngày cuối tuần của Malia và Sasha bằng nhiều việc lặt vặt để hai chị em quên đi việc ngồi trước màn hình tivi. Ảnh: Pete Souza.

Dưới đây là 10 điều vợ chồng Tổng thống Obama vạch ra cho Malia và Sasha khi mới 14 tuổi và 11 tuổi.

1. Không xem tivi trong tuần

Tivi chỉ dành cho cuối tuần, trừ khi hai chị em cần phải xem thông tin hay chương trình gì đó liên quan tới nhà trường. Bà Obama thậm chí còn giới hạn việc này.

"Tôi cố gắng lấp đầy những ngày cuối tuần của bọn trẻ bằng nhiều việc lặt vặt để chúng không nhớ đến tivi nữa", Yahoo! Shinetrích lời phu nhân tổng thống Mỹ nói.

2. Các con phải tới trường

Malia và Sasha hiếm khi nghỉ học, nếu không phải tham gia một sự kiện thực sự quan trọng cùng bố mẹ.

3. Không sử dụng máy tính trong tuần

Giống tivi, hai chị em không được phép lướt mạng nếu việc đó không phục vụ cho bài tập về nhà.

4. Không dùng Facebook

Chia sẻ trên MTV, Tổng thống Obama nói rằng hai con gái không sử dụng mạng xã hội vì vấn đề an ninh.

5. Không dùng di động trong tuần

Malia có di động còn Sasha thì không. Khác với nhiều đứa trẻ ở Mỹ, hai con gái nhà ông Obama không được phép dùng điện thoại cho tới năm 12 tuổi.

"Mãi tới năm ngoái, Malia mới có điện thoại còn Sasha thì chưa. Hai chị em cũng không dùng Facebook, phần vì vấn đề an ninh. Chúng chỉ có thể gọi di động vào cuối tuần", ông Obama nói.

6. Phải làm việc nhà

Ngay cả khi có đội ngũ nhân viên hùng hậu ở Nhà Trắng, các cô gái nhà Obama vẫn phải tự làm việc nhà như dọn giường ngủ và vệ sinh phòng. Đệ nhất phu nhân cho hay Malia sẽ học cách tự giặt đồ khi vào đại học. Bà Michelle từng tiết lộ trên Yahoo! rằng hai con có nhiều việc để làm và chúng sẽ không nhận được tiền tiêu vặt cho tới khi chứng minh đã hoàn thành nhiệm vụ trong tuần.

hoc-cach-day-con-cua-vo-chong-tong-thong-obama-1

Tennis là một trong những môn thể thao yêu thích của Malia Obama. Ảnh chụp năm 2012. Ảnh:REX Shutterstock.

7. Phải tham gia thể thao

Ngoài những quy tắc trên, điều này được xem là gây tranh cãi nhất bởi thể thao không phải dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, nếu bạn là thành viên của gia đình Obama, theo NY Times, Malia và Sasha phải chơi hai môn, một do hai nàng tự chọn và một do mẹ chọn. Bà Obama muốn các con hiểu cảm giác khi phải làm những điều mình không thích và khắc phục chuyện đó.

"Các môn thể thao là một sự mong đợi. Chúng tôi gọi đó là sự mong đợi bởi nó tốt cho sức khỏe", phu nhân ông Obama giải thích.

8. Chỉ ăn những đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Ngoài trái cây, trong thực đơn của Malia và Sasha còn có các loại rau, ngũ cốc, các loại hạt... "Nếu đã no rồi, các con phải ra khỏi bếp. Mẹ không muốn trông thấy hai đứa quanh quẩn ở chỗ nấu nướng sau bữa ăn", Ladies' Home Journal dẫn lời bà Obama chia sẻ.

9. Không xem các loại phim có giới hạn người xem (R-rated movie)

Malia 14 tuổi có thể xem một vài bộ phim R-rated khi được sự đồng ý của bố mẹ nhưng ở tuổi 11, những bộ phim ấy không phù hợp với Sasha.

"Ngày nay, thỉnh thoảng những gì chiếu cho trẻ hay một vài chương trình dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên cũng rất nhảm nhí. Vì thế, bạn phải liên tục lắng nghe xem con đang học được điều gì và nói cho chúng biết về những chương trình đang chiếu trên tivi", đệ nhất phu nhân cho biết.

10. Phải viết bài thuật lại những chuyến đi

Hai chị em Malia phải viết bài kể lại những chuyến đi mà chúng tham gia, dù nhà trường không bắt học sinh làm vậy, bà Michelle tiết lộ trên GlobalGrind.com.

hoc-cach-day-con-cua-vo-chong-tong-thong-obama-2

Hai cô gái nhà Obama ngày càng cao lớn, duyên dáng và nữ tính. Ảnh: Reuters.

Theo Ngoisao.Net

Các tin cũ hơn