Kim Jong-un đưa tiếng Anh thành môn học bắt buộc

Chủ nhật, 29/05/2016, 18:05
Hệ thống giáo dục công của đất nước này đã được cải cách vào năm thứ 2 Kim Jong-un lên cầm quyền.  

Theo các tài liệu của một cơ quan báo chí Bắc Triều Tiên từ năm 2013, Kim Jong-un đã bắt đầu thực hiện một số cải cách với nền giáo dục của quốc gia này.

Việc cải cách hệ giáo dục bắt buộc 12 năm của Bình Nhưỡng cho thấy những bằng chứng về việc Kim Jong-un rất sẵn sàng với những thay đổi, tuy nhiên nhiều khả năng là nhằm mục đích củng cố chế độ độc tài của nhà lãnh đạo sinh năm 1984.

Kim Jong-un, giảng dạy tiếng Anh

Học sinh Triều Tiên thử đồng phục mới.

Kim lên nắm quyền vào năm 2012 ngay sau cái chết của cha là Kim Jong Il vào tháng 12/2011.

Theo nội dung cải cách, chương trình giảng dạy mới của Bắc Triều Tiên tập trung vào môn khoa học và công nghệ, cũng như tiếng Anh.

Tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai bắt buộc phải học đối với học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 trong hệ thống giáo dục của Triều Tiên.

Trong 8 năm học, học sinh sẽ được học 787 giờ tiếng Anh, bao gồm các kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết và ngữ pháp.

Ông Cho Jung-ah – một nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Thống nhất quốc gia, một cố vấn của Chính phủ Hàn Quốc - cho biết, ở Bắc Triều Tiên, tất cả các trường học đều phải tuân theo chương trình giáo dục được đưa ra bởi người đứng đầu đất nước.

Cải cách này cũng cho thấy quyền lực cao nhất của Kim Jong-un. Ngoài ra, ông Cho cho biết, một thay đổi thú vị khác là từ “tiếng Anh” thực sự đã được dùng trong các văn bản của Bắc Triều Tiên, thay vì “tiếng nước ngoài” trước đây.

“Sách giáo khoa của Triều Tiên cũng tinh tế hơn về mặt nội dung so với trước đây” – nhà nghiên cứu người Hàn Quốc cho hay.

Theo VietnamNet

Các tin cũ hơn