Sau chỉ đạo của ông Đinh La Thăng, di dời dân chung cư hoang tàn

Thứ ba, 31/05/2016, 16:35
Chính quyền TP.HCM yêu cầu di dời khẩn cấp 10 hộ còn ở chung cư 727 Trần Hưng Đạo, tháo dỡ công trình hoang tàn nhất Sài Gòn, để đảm bảo an toàn cho người dân.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Văn Khoa vừa yêu cầu UBND quận 5 rà soát phương án hỗ trợ, bồi thường, tái định cư để vận động 10 hộ dân còn lại khẩn trương di dời khỏi chung cư số 727 (đường Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5). Nếu đã vận động thuyết phục nhưng 10 hộ dân còn lại vẫn không chịu di dời thì thực hiện cưỡng chế.

Chính quyền thành phố cũng chỉ đạo quận 5 phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục theo dõi, cập nhật tình trạng chất lượng công trình chung cư để xử lý ngay khi có hiện tượng, nguy cơ sập đổ nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho người dân.

Chung cư 727 được cho là hoang tàn nhất Sài Gòn.

Cách chợ Bến Thành 2km, chung cư 727 đã hơn 50 tuổi. Tòa nhà 13 tầng lúc mới xây có tên Building President, cao và hiện đại nhất, được Mỹ thuê làm nơi cho quân đội ở.

Sau hơn 50 năm, những cột bêtông chung cư đã trơ lõi sắt khiến tòa nhà rơi vào cảnh nguy hiểm. Năm 2002, TP.HCM quyết định di dời khoảng 2.200 người. Tuy nhiên, chung cư được cho là hoang tàn nhất Sài Gòn hiện còn 10 hộ sinh sống.

Tại cuộc họp với Quận ủy quận 5 ngày 20/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã truy vấn việc các chung cư xuống cấp, có thể sập bất cứ lúc nào. Ông chỉ ra chung cư 727 Trần Hưng Đạo được mệnh danh là "chung cư hoang tàn nhất Sài Gòn", nằm trên địa bàn quận 5.

"Chúng ta chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, nó đổ sập xuống mới lo cuống cuồng làm. Cái kiểu cơ chế bây giờ như vậy, ví dụ cầu Ghềnh hơn trăm tuổi biết bao hội thảo, báo cáo bàn tính việc xây mới nhưng không được, cuối cùng ông lái xà lan quyết một cái là có cầu mới luôn", ông Thăng nói.

Khi nghe đại diện Sở Xây dựng cho biết chung cư 727 Trần Hưng Đạo còn 10 hộ sinh sống và sẽ cưỡng chế di dời thời gian tới, Bí thư Thành ủy chỉ đạo phải làm ngay. "Đừng để lợi ích của mấy người ảnh hưởng đến nghìn người khác", ông Thăng nói.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích