Qatar: Nữ du khách Hà Lan bị phạt gần 20 triệu vì để...bị hiếp dâm

Thứ ba, 14/06/2016, 08:49
Mới đây, một du khách Hà Lan đã bị cảnh sát Qatar phạt gần 20 triệu và có nguy cơ phải ngồi tù do để bị một người đàn ông hiếp dâm khi đi du lịch.

2014 được coi là một trong những năm đỉnh điểm về tình trạng hiếp dâm khách du lịch tại Ấn Độ khi liên tiếp các vụ việc thương tâm xảy ra với du khách nữ. Tuy nhiên, những nạn nhân của các vụ hiếp dâm trên vẫn may mắn khi các cơ quan chức năng vào cuộc và xử lý những tên tội phạm hiếp dâm.

Điều đáng nói hơn cả là trong nhiều trường hợp, các nạn nhân nữ bị hiếp dâm không những không được bồi thường về danh dự, nhân phẩm và tổn thương thể xác, họ còn phải chịu đựng những hình phạt mà theo nhiều người là lỗi của các cô gái vì đã không biết giữ mình để "bị hiếp dâm".

Mới đây, một trường hợp như vậy đã xảy ra với một du khách Hà Lan 22 tuổi khi cô tới Qatar. Laura đã bị kẻ lạ mặt hiếp dâm nhưng thay vì trừng phạt kẻ bất lương kia, cảnh sát địa phương lại phạt cô gần 20 triệu đồng và Laura cũng đối mặt với nguy cơ phải ngồi tù.

Tại các quốc gia vùng Vịnh, phụ nữ vẫn chưa thực sự có tiếng nói hay được tôn trọng.

Luật sư của Laura, ông Brian Lokollo nói rằng thân chủ của mình, cô Laura đã có chuyến du lịch tới Qatar và ra ngoài uống rượu tại một quán bar vào tối ngày 15/3. Sau khi cô quay trở lại từ sàn nhảy và uống cốc rượu của mình, Laura phát hiện ra mình đã bị đánh thuốc khi cô cảm thấy không được khỏe.

Sau đó, cô không còn nhớ chuyện gì đã xảy ra cho tới sáng hôm sau khi phát hiện ra mình đang nằm trong một căn hộ của người lạ. Ngay lập tức, cô hiểu rằng mình đã bị hiếp dâm.

Tuy nhiên, kẻ hiếp dâm cô một mực khẳng định việc hai người đã quan hệ tình dục tự nguyện và cô gái đã yêu cầu anh ta bồi thường tiền.

Nực cười hơn, sau khi du khách Hà Lan này trình báo với cơ quan cảnh sát địa phương, cô đã bị bắt giữ và cáo buộc với tội danh quan hệ tình dục ngoài hôn nhân. Cô bị phát 3,000 riyal (khoảng gần 20 triệu đồng) và yêu cầu trục xuất ngay sau khỏi tiền phạt.

Trong khi đó, người đàn ông phạm tội hiếp dâm Laura chỉ phải bị phạt 100 gậy vì quan hệ tình dục ngoài hôn nhân và 40 gậy vì uống rượu nhưng không bị phạt tù gì hết.

Du lịch tới các quốc gia Nam Á hay Trung Đông đang khiến nhiều du khách nữ lo ngại vì nạn hiếp dâm vẫn diễn ra phổ biến.

Vụ việc đã khiến nhiều người hết sức bức xúc, đặc biệt là các nhóm hoạt động vì quyền phụ nữ đang đấu tranh để chấm dứt nạn hiếp dâm tại nhiều nước trên thế giới. Họ lên án cách xử sự của cơ quan cảnh sát Qatar là vi phạm quyền con người và tạo tiền đề cho các vụ hiếp dâm tương tự có thể xảy ra.

Khi Qatar là quốc gia đăng cai World Cup 2022, người ta đang lo ngại liệu rằng đất nước giàu có này có thực sự là một nơi văn minh để tổ chức một giải đấu bóng đá lớn hàng đầu thế giới, nơi tôn vinh sự đa dạng và tự do qua thể thao?

Đây không phải là lần đầu tiên những vụ việc như vậy diễn ra khi vào năm 2008, một du khách Úc cũng bị hiếp dâm tập thể khi đi du lịch Ả Rập Xê Út. Năm 2013, một nữ du khách người Na Uy cũng bị phạt tù tới 16 thàng vị lỡ "bị hiếp dâm" tại Dubai.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn