Màn đáp trả sâu cay của cô gái về 'đàn ông đi đêm'

Thứ ba, 21/06/2016, 16:55
Khi cùng đi ăn với bạn của chồng, một cô vợ đã có màn đối đáp như 'dội gáo nước lạnh' vào quan điểm tình một đêm của cánh đàn ông.

Câu chuyện ngắn của nickname Huyền Trang về màn đối thoại của một người vợ với bạn của chồng quanh chuyện 'đàn ông đi đêm' đang nhận được vô số ủng hộ, chia sẻ của cộng đồng.

man-dap-tra-thong-minh-sau-cay-cua-co-gai-ve-dan-ong-di-dem

Status nhận được hơn 4 nghìn lượt yêu thích cùng rất nhiều bình luận, tag tên người yêu, bạn trai vào câu chuyên. Ảnh chụp màn hình.

Nguyên văn status gây sốt của Huyền Trang:

"Trong bữa ăn uống, cô ngồi cạnh chồng mình. Im lặng nghe anh nói chuyện vui vẻ cùng bạn bè, nhưng anh vẫn không quên gắp đồ ăn vào bát cô. Bạn anh ngồi phía đối diện nốc hết ly rượu, bắt đầu đổi chủ đề.

Con người yêu của tao suốt ngày giận dỗi, hơi một tí là cau có phàn nàn. Đàn ông là phải đi đêm, lâu lâu có một vài lần tình một đêm nhưng không dây dưa lằng nhằng là được đúng không? Thế mà nó không hiểu chuyện, phát hiện là lồng lộn lên như con chó điên.

Mấy ông bạn xung quanh vào hùa nói theo.

- Thế bỏ nó đi

- Đàn bà không hiểu chuyện chỉ dễ mất chồng

- Nghĩ tao cũng thấy mệt thay.

Chồng cô không nói theo, chỉ nhìn cô cười. Cô cầm ly rượu còn nguyên từ đầu buổi ở trước mặt nâng lên: 'Em mời anh một ly'. Trong sự bất ngờ của mọi người. Người đàn ông vừa rồi cạn ly cùng cô. Men cay lăn qua yết hầu. Cô nhìn trực diện vào mắt anh ta, từ từ nói.

- 'Em nói anh nghe này. Nếu như đàn bà ở bên anh vì tiền, vì vật chất, anh cứ đáp ứng đủ những gì họ đòi hỏi, họ sẽ không phàn nàn hay làm loạn khi biết anh qua đêm với người khác.

Còn nếu như đàn bà ở cạnh anh không màng lợi danh, không vì vật chất, anh chỉ cần cho họ đủ yêu thương và bao dung, họ sẽ dịu dàng và hiểu chuyện, và hiển nhiên ngay cả nếu anh không có tiền họ cũng không để tâm anh hiểu không?

Còn nếu anh đã không có tiền mà cả tình yêu anh cũng không có khả năng có mà đòi hỏi một người phụ nữ phải bao che khuyết điểm của anh, chấp nhận thói đằng điếm và thú vui rẻ tiền của anh thì anh ạ. Anh nói đúng rồi đấy, thứ anh cần chính là một con chó điên'.

Nói xong cô quay sang nhìn chồng mình, vẻ măt vô tội: 'Chết rồi, hôm nay em nói hơi nhiều rồi'. Anh nhìn cô bằng ánh mắt bất lực, cười nuông chiều, nói khẽ vào tai cô: 'Không sao, em nói đúng lắm, vợ yêu'".

man-dap-tra-thong-minh-sau-cay-cua-co-gai-ve-dan-ong-di-dem-1

Chân dung tác giả Trịnh Huyền Trang.

Tác giả Huyền Trang cho biết, đây là một câu chuyện có thật, nhưng đoạn hội thoại bên ngoài khiêm nhường hơn rất nhiều. Nhân vật chính trong câu chuyện cũng chính là cô.

Chia sẻ trên một trang tin về việc chung thủy thời nay có vẻ được coi là thứ tương đối xa xỉ khi các hội nhóm nhan nhản chuyện chồng ngoại tình, truy tìm người thứ 3... phụ nữ nên làm thế nào? Huyền Trang cho rằng, đó là điều không xa xỉ. "Chỉ là có nhưng ngắn, sự chung thuỷ hiện nay ngắn tới mức có thể đo đếm được. Họ sẽ chung thủy khi mà họ còn cảm thấy mới mẻ, đến khi thời gian trôi qua, sẽ nhạt dần và họ cần tìm kiếm sự mới mẻ khác. Dĩ nhiên trên đời đều có ngoại lệ và hẳn không phải tất cả đàn ông đều như thế. Còn với người bỏ rơi mình, lừa dối mình thì đấu tranh để làm gì? Vớt vát những yêu thương thừa thãi hay lôi về một cái xác không tim. Thân thể có đi lệch hướng cũng không đáng sợ, đáng sợ là tâm động và lòng thay đổi thôi".

Qua câu chuyên này, cô gái trẻ chỉ muốn cảnh báo cho một số đàn ông hiện nay, khi mà họ đòi hỏi quá nhiều so với mức cho phép và họ không hiểu và nghĩ rằng bản thân có đủ khả năng để có được và đáp ứng cho thứ họ đòi hỏi hay không.

Tác giả Trịnh Huyền Trang (bút danh Huyền Trang bất hối) từng được độc giả biết tới với cuốn sách "Cốt cách phụ nữ". Cô còn được nhiều người hâm mộ với vai trò người mẫu áo dài, diễn viên.

Theo Ngoisao.Net

Các tin cũ hơn