Thổ Nhĩ Kỳ điều tra tin nói ông Erdogan dàn dựng đảo chính

Thứ ba, 26/07/2016, 13:54
Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ đang điều tra những người nêu ra quan điểm cho rằng vụ đảo chính bất thành vừa rồi là một "màn kịch" của ông Erdogan.
Người dân trèo lên chiếc xe tăng sau khi cuộc đảo chính của một nhóm người bị dập tắt tại Istanbul - Ảnh: AFP

Theo Independent, kể từ sau vụ đảo chính bất thành, trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng vụ việc chấn động ngày 15-7 khiến hơn 250 người thiệt mạng thực chất chỉ là chiêu trò do chính phủ đương nhiệm của ông Erdogan dàn dựng.

Bộ trưởng Tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ Bekir Bozdag cho rằng, người nào nói ra quan điểm đó rất có thể cũng có liên quan tới vụ đảo chính và sẽ bị cơ quan chức năng điều tra.

Tuyên bố mang tính răn đe này của người đứng đầu cơ quan tư pháp Thổ Nhĩ Kỳ được đưa ra trong bối cảnh Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua giai đoạn hậu đảo chính với một loạt những cuộc thanh trừng gây chấn động.

Theo đó hàng chục ngàn người bị bắt, hàng trăm ngàn công chức bị sa thải hoặc đình chỉ công tác.

Phát biểu trên đài truyền hình Kanal 7 của Thổ Nhĩ Kỳ, ông Bozdag nói: "Hãy nhìn vào những người đang nói trên mạng xã hội rằng đây là một vụ việc dàn dựng. Các công tố viên cũng đã điều tra họ. Hầu hết trong số đó là những kẻ thất bại, những người từng nghĩ rằng được chết theo lệnh của ông Fethullah Gülen là một vinh dự với họ".

Tổng thống Erdogan cũng nói mục đích của đợt thanh trừng là nhằm "làm trong sạch các tổ chức nhà nước", loại bỏ những thành phần liên quan tới vụ đảo chính vừa qua và những kẻ có tham gia phong trào của giáo sỹ Fethullah Gülen.

Theo TTO

Các tin cũ hơn