Công an Cần Thơ cấm cán bộ chơi Pokemon Go

Thứ năm, 25/08/2016, 08:59
Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ vừa ký công văn, gửi thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Công an TP.Cần Thơ liên quan đến trò chơi Pokemon Go.

Theo đó, Giám đốc Công an TP.Cần Thơ nghiêm cấm đối với cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng tải về, chơi trò chơi Pokemon Go trong giờ làm việc và trong khuôn viên trụ sở. Các trường hợp đã tải về yêu cầu phải xóa khỏi điện thoại di động và các thiết bị có chứa thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật.

Theo chỉ đạo của đại tá Hạnh, việc chơi trò chơi Pokemon Go có thể gây nghiện, mất tập trung, ảnh hưởng đến sức khoẻ, chất lượng, hiệu quả công tác.

Các trường hợp cán bộ, chiến sĩ đã tải, cài đặt trò chơi này bị yêu cầu xoá khỏi thiết bị điện thoại. Ảnh:M.A

Các phần mềm gián điệp có thể xâm nhập vào điện thoại của người chơi để xác định vị trí, hình ảnh trang thiết bị, phương tiện, vũ khí, trụ sở làm việc của các đơn vị trong lực lượng công an cùng với những thông tin, hình ảnh thuộc danh mục tài liệu mật có thể được lưu trữ trên điện thoại.

Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Công an TP.Cần Thơ còn phải có trách nhiệm tuyên truyền, vận động người thân không tham gia chơi Pokemon Go. Tại các địa phương như Hà Tĩnh, Bình Đình... thủ trưởng các đơn vị vũ trang đã có văn bản cấm cán bộ, chiến sĩ chơi trò chơi này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn