Hàn Quốc muốn đầu tư phát triển hạ tầng tại TP.HCM

Thứ tư, 24/08/2016, 17:05
Dự án tuyến đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành Đai Ngoài do GS E&C đầu tư từ năm 2004, dự kiến sẽ được bàn giao cho TP.HCM vào cuối tháng 8/2016.
Dự án tuyến đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành Đai Ngoài

Tại buổi làm việc với lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh chiều 23/8, ông Huh Myung Soo, Phó Chủ tịch Tập đoàn GS Engineering & Construction (GS E&C, Hàn Quốc), cho biết tập đoàn muốn mở rộng đầu tư trong lĩnh vực phát triển hạ tầng tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là về hạ tầng giao thông.

Ông Huh Myung Soo cho biết dù gặp nhiều khó khăn, nhưng Dự án tuyến đường Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành Đai Ngoài do GS E&C đầu tư từ năm 2004, dự kiến sẽ hoàn thành các hạng mục còn lại để bàn giao cho Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 8/2016.

Đây được xem là công trình biểu tượng của Tập đoàn trong phát triển hạ tầng tại thành phố.

Ngoài ra, GS E&C đang nỗ lực thực hiện các dự án tại Thủ Thiêm và Nhà Bè; trong đó, dự án Khu đô thị mới Nhà Bè đã được Thành phố Hồ Chí Minh chấp thuận, mong muốn thành phố sẽ tháo gỡ những vướng mắc về bàn giao mặt bằng và di dời lưới điện để nhanh chóng triển khai.

Tại buổi làm việc, đại diện GS E&C cho biết hiện tập đoàn đang nghiên cứu để có thể tham gia dự án tuyến metro số 2 (Bến Thành-Tham Lương) và metro số 5 (bến xe Cần Giuộc mới-cầu Sài Gòn); trong đó tuyến metro số 5 đang được tập đoàn tiến hành các bước đàm phán cụ thể.

“Thành phố Hồ Chí Minh đã và đang có những cải cách hành chính mạnh mẽ, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho các nhà đầu tư. GS E&C mong muốn tham gia vào nhiều dự án khác để phát triển hạ tầng cho thành phố; trong đó có lĩnh vực hạ tầng giao thông như xây dựng các tuyến metro,” ông Huh Myung Soo khẳng định.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, đánh giá cao những đóng góp của GS E&C đối với phát triển hạ tầng tại thành phố; trong đó có Dự án Tân Sơn Nhất-Bình Lợi-Vành Đai Ngoài.

Đối với dự án Khu đô thị mới Nhà Bè, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh Thành phố Hồ Chí Minh sẽ nỗ lực thực hiện công tác bồi thường, di dời, tái định cư cho người dân để sớm bàn giao mặt bằng cho GS E&C triển khai dự án.

Những công tác này đang được thành phố gấp rút thực hiện và dự kiến sẽ hoàn thành trước tháng 11/2016.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thành Phong cũng mong muốn GS E&C sẽ tiếp tục tham gia các dự án hạ tầng khác tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối với các dự án metro mà tập đoàn muốn tham gia, các cơ quan chức năng của Thành phố sẽ có những trao đổi, làm việc cụ thể với tập đoàn, trên tinh thần Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông, góp phần giải quyết các tồn tại của giao thông thành phố.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn