Sự thật kinh hoàng về người phụ nữ thuê người chặt chân, tay lấy tiền bảo hiểm

Thứ tư, 24/08/2016, 15:57
Người thân, chính quyền địa phương cũng phải ngỡ ngàng trước việc làm của chị N. thuê người chặt chân, tay để lấy tiền bảo hiểm. Họ chỉ biết thông tin duy nhất về N. từng bị kết án về tội môi giới mại dâm.

Bố mẹ chồng, người dân ngỡ ngàng trước sự việc

Ngay sau khi có thông tin chị N. thuê người khác chặt chân, tay mình để lấy tiền bảo hiểm, PV đã tìm về xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, để có thông tin chính xác về người phụ nữ này. Mới đến đầu xã Xuân Phú, chúng tôi đã nghe người dân bàn tán xôn xao về vụ việc.

Ngôi nhà của bố mẹ chồng chị N.

Gặp những người dân nơi đây, họ cho rằng hành vi của chị N. là quá táo tợn. Ai cũng bất ngờ trước việc làm của chị N. thuê người khác chặt chân tay, mình để lấy tiền bảo hiểm. Được người dân giới thiệu chúng tôi tìm đến nhà bố mẹ chồng chị N. để tìm hiểu sự việc.

Không che dấu cho việc làm của người con dâu của mình, ông Nguyễn Bắc Ng. (57 tuổi) thẳng thắn cho biết: “Đến lúc này (ngày 24/8 – PV), tôi mới nghe thông tin là con dâu thuê người khác chặt chân, tay mình để lấy tiền bảo hiểm”.

Lý giải về việc không biết cô con dâu thuê người khác chặt chân, tay mình để lấy tiền bảo hiểm, ông Ng. tâm sự: “Con dâu tôi nó rất ít về nhà. Nếu có về chỉ được một thời gian ngắn rồi nó đi. Tôi cũng không biết thông tin gì về nơi làm việc của nó. Chỉ biết nó buôn bán ở trung tâm thành phố Hà Nội”.

Ông Nguyễn Văn Ng. bàng hoàng trước việc làm của cô con dâu.

Bên cạnh đó, ông Ng. cũng tâm sự: “Nó với con trai tôi nên vợ nên chồng được mấy năm rồi và hai đứa có với nhau được 2 đứa con, một gái, một trai. Đứa lớn 6 tuổi, nhỏ 2 tuổi. Nhưng con dâu tôi rất ít về nhà để chăm sóc các cháu. Tiền nó cũng rất ít gửi về cho tôi để nuôi dưỡng 2 cháu, chỉ có chồng nó gửi về nuôi hai con thôi”.

Tiếp lời chồng bà Nguyễn Thị K. (56 tuổi, mẹ chồng chị N.) cho biết: “Tôi chẳng biết nó làm ăn kiểu gì, gia đình chúng tôi phải vay ngân hàng trả nợ cho N. là 300 trăm triệu đồng. Nhưng mới đây, tôi vẫn thấy có một 2 người đến nhà đòi nợ tiếp. Thương con trai và con dâu, nên chúng tôi mới vay ngân hàng cho nó trả nợ còn đến lúc này, chúng tôi hết khả năng trả nợ cho nói rồi”.

Bà Nguyễn Thị K. trao đổi với PV.

Đánh giá về hành vi của cô con dâu ông Ng. tâm sự: “Tôi quá ngỡ ngàng về việc làm nó. Đến lúc này, mỗi khi nó về nhà tôi rất sợ nó bắt mất 2 con của nó đem đi đâu thì khổ. Bản thân nó còn không tiếc thương thì nói gì đến người khác, nên tôi rất sợ”.

Theo ông Ng., cách đây 3 tháng nghe tin chị N. bị tai nạn đường sắt ông đã đến bệnh viện vài ngày để chăm lo, chạy chữa. Ông cũng buồn sau tai nạn khiến chân tay con dâu phải cắt bỏ một phần thân thể vì bị hoại tử. Tuy nhiên, đến giờ phút này ông bà vô cùng bất ngờ.

“Kể từ khi vợ chồng chị N. lấy nhau đến nay đã 6 -7 năm nhưng chị bảo làm ở Hà Nội nên cũng ít về quê, còn con trai ông làm trong quân đội nên thi thoảng nghỉ phép mới được về. Năm 2014 N. vướng vào tội môi giới mại dâm phải đi tù 8 tháng nhưng chăm con nhỏ nên được hoãn thi hành án tù. Đợt vừa rồi đến hạn tù nhưng bị tai nạn nên lại phải hoãn chịu án tù”, ông Ng. chia sẻ

Chính quyền chỉ biết chị N. môi giới mại dâm

Ở một diễn biến khác cũng liên quan đến vụ việc, PV có cuộc trao đổi với ông Hoàng Văn Thịnh – Trưởng công an xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ, Hà Nội, để hiểu rõ hơn về vấn đề này. Ông Hoàng Văn Thịnh xác nhận, chị N. là người ở nơi khác đến địa phương làm dâu con. Chị N. thuê người khác chặt chân, tay mình để lấy tiền bảo hiểm tôi rất bất ngờ và mới biết thông tin qua báo chí vào sáng 24/8.

Ông Hoàng Văn Thịnh - Trưởng công an xã Xuân Phú, trao đổi với PV về sự việc.

Ngoài ra, ông Hoàng Văn Thịnh cũng thẳng thắn cho biết: “N. là người dân tộc ở tỉnh Tuyên Quang về làm dâu tại địa phương. Vào năm 2015 chị N. bị cơ quan công an bắt về hành vi môi giới mại dâm, sau đó bị kết án 8 tháng tù giam. Tuy nhiên N. đã làm đơn hoãn chấp hành án trong vòng 1 năm với lý do nuôi con nhỏ, hết thời hạn cơ quan công an đến đưa N. đi chấp hành án thì mới hay người bị tai nạn tàu hỏa.

Còn nói về việc làm của chị N. thuê người khác chặt chân, tay để lấy tiền bảo hiểm, ông Thịnh nói: “Tôi cùng với các lãnh đạo tại địa phương mới chỉ biết được vụ việc vào sáng nay, tất cả đều hết sức ngỡ ngàng trước hành vi của chị N. Sáng nay chúng tôi mới biết được vụ việc này, trước đây gia đình chị N. chỉ cho biết là bị tai nạn tàu hỏa.

Việc làm của chị N. thật quá liều lĩnh, không ai nghĩ một người phụ nữ lại có suy nghĩ và hành động như vậy được. Về thông tin cho rằng N. chặt tay chân để lấy tiền bảo hiểm là do nợ nần tại địa phương chúng tôi chưa từng nghe, chưa thấy vụ việc gì liên quan đến nợ nần, ngoài địa phương thế nào thì chúng tôi không biết được”.

Theo ông Thịnh, không thấy ai đến báo cáo với chính quyền địa phương là chị N. có nợ nần, để đòi nợ. Gia đình nhà chồng chị N. cũng không thấy thông báo cho chúng tôi biết về việc chị N. có nợ nần. Việc chị N. nợ ai, vay ai và có đến nhà bố mẹ chồng chị N. đòi nợ hay không chính quyền cũng không biết.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn