Sau tiết lộ sốc, vụ Nga - Mỹ với 16,5 tỷ sẽ thế nào?

Thứ sáu, 23/09/2016, 19:16
Phiên tòa xét xử Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 vừa qua đã làm nóng dư luận. Một câu chuyện hoàn toàn khác chưa từng được nhắc tới trong bản cáo trạng đã được Hoa hậu bất ngờ khai tại tòa. Điều gì đã khiến cô im lặng trong suốt quá trình điều tra?

Hoa hậu, đại gia và 16,5 tỷ đồng

Theo cáo buộc của cơ quan công tố, năm 2009, qua mạng xã hội, Trương Hồ Phương Nga quen ông Mỹ (SN 1979, ngụ quận 7, TP.HCM). Giữa năm 2012, người đẹp nói với ông Mỹ là cô có nhiều bạn bè thân thiết trong giới bất động sản, có thể mua giúp nhà giá rẻ. Tin tưởng, ông M. đã giao cho Nga 6 tỷ đồng (3 tỷ được chuyển vào tài khoản của Nguyễn Đức Thùy Dung, SN 1989, cũng là bị cáo trong vụ án) để nhờ mua căn nhà ở quận 5.

Trương Hồ Phương Nga được dẫn giải đến tòa vào sáng 21/9.

Sau đó, Nga nói với đại gia M. căn nhà ở quận 5 không mua được và chuyển sang giới thiệu cho ông M. mua biệt thự trên đường Trần Não, quận 2 với giá 16,5 tỷ đồng. “Anh Mỹ đồng ý và hẹn 3 tháng chuyển tiền”, bản cáo trạng nêu.

Cáo trạng cũng cho rằng sau 3 tháng trên không thấy ông Mỹ chuyển tiền nên Nga chuyển sang làm giả một tờ Thỏa thuận nguyên tắc với nội dung đã đặt cọc mua căn nhà số 7 Nguyễn Trãi (quận 1, TP.HCM) để giới thiệu cho ông Mỹ mua giá rẻ. Vị đại gia đã chuyển tổng cộng 16,5 tỷ đồng tiền mua nhà nhưng bị người đẹp chiếm đoạt. Ông Mỹ làm đơn tố cáo, trưa 19/3/2015, Phương Nga bị bắt.

Suốt quá trình điều tra, Nga im lặng. Cô không trả lời bất cứ câu hỏi nào của cơ quan điều tra về những nội dung liên quan đến vụ án. Tuy nhiên “căn cứ vào lời khai của Nguyễn Đức Thùy Dung, căn cứ vào bản Thỏa thuận nguyên tắc…có đủ cơ sở kết luận Trương Hồ Phương Nga phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, cáo trạng kết luận.

Với số tiền bị cáo buộc đã chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng, mức án cao nhất là Hoa hậu đối diện lên đến tù chung thân.

Có hay không “hợp đồng tình ái”?

Phần xét hỏi tại tòa “nóng” ngay từ khi mới bắt đầu. Nguyễn Đức Thùy Dung kêu oan và khẳng định cô và Hoa hậu Phương Nga không lừa đảo. Cô gái này nói rằng chỉ biết giữa Nga và ông Mỹ có quan hệ tình cảm. Một tình tiết lập tức gây chú ý là Dung khai giữa vị đại gia và Hoa hậu có một bản “hợp đồng tình cảm” được gửi qua email.

Bị cáo Nguyễn Đức Thùy Dung trả lời thẩm vấn.

Về những lời khai nhận tội trong quá trình điều tra, Dung nói khi mới bị bắt tinh thần cô rất hoảng sợ, bị áp lực từ cơ quan điều tra, muốn kết thúc sớm vụ án nên mới khai theo sự hướng dẫn...

Đến lượt mình, Phương Nga rành rọt với những lời khai đầy bất ngờ. Người đẹp cho biết, năm 2012 giữa cô và đại gia Mỹ phát sinh quan hệ tình cảm. Dù có tình cảm thật nhưng thời điểm đó ông Mỹ đã có gia đình.

“Lúc ấy bị cáo đã 25 tuổi rồi, bị cáo không còn trẻ nữa, bị cáo không cần một danh phận nhưng bị cáo muốn có cái gì đó để ổn định cuộc sống, bị cáo không muốn rong chơi nữa”, Hoa hậu khai.

Theo người đẹp, khoản tiền 16,5 tỷ đồng chính là số tiền cô đề nghị ông Mỹ phải trả để duy trì mối quan hệ (bao gồm cả quan hệ tình dục). Sau thời gian suy nghĩ, ông Mỹ đã lập bản hợp đồng tình cảm với nội dung người đẹp phải duy trì mối quan hệ với mình trong vòng 7 năm, nếu phá vỡ thỏa thuận cô phải trả lại tiền. Về bản hợp đồng, Nga khai chỉ được lập 1 bản do ông Mỹ giữ, Nga đã phải lăn tay vào bản hợp đồng này.

Lời khai của đại gia

Ngoài những tình tiết trên, Nga cũng nhắc đến 2 nhân vật không được nhắc đến trong cáo trạng đó là chị T. và chị M.P.(cũng hoạt động trong làng giải trí).

Khai với tòa, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 cho rằng sau thời gian quen nhau giữa cô và ông Mỹ nảy sinh mâu thuẫn. Cô đem chuyện tâm sự với chị T. và M.P. Sau đó, chị P. cho biết ông Mỹ đang có ý định tố Nga bán dâm. Tin lời, khi cơ quan điều tra mời lên làm việc, Nga đã khai sau đó làm giả các giấy tờ theo hướng dẫn của người phụ nữ tên P.

Hai bị cáo tại tòa.

“Khi bị bắt tạm giam bị cáo không hiểu sao những gì mình làm đều có trong tay ông M. Từ đó, bị cáo mới nghi ngờ chị P., bị cáo quyết định im lặng không khai báo cho đến nay”, Hoa hậu trình bày.

Có mặt tại tòa, ông Mỹ chỉ nói ngắn gọn rằng những lời Nga trình bày “không đúng sự thật”. Sau đó, vị đại gia đưa ra lý lẽ tố cáo người đẹp chiếm đoạt tiền tương tự nội dung bản cáo trạng.

Tòa hỏi “quá trình chuyển tiền nhờ Nga mua nhà, ông có tìm hiểu, có biết địa chỉ cụ thể, vị trí cũng như tính pháp lý của căn nhà không?”- “Tôi tin tưởng Nga nên không hỏi và bản hợp đồng nguyên tắc cũng không cho phép tôi gặp chủ nhà”, đại gia nói. Ông nói chỉ tham khảo giá trên thị trường, tìm hiểu thông tin trên mạng để biết căn nhà ở khu vực nào…chứ chưa có thông tin nào cụ thể.

Trước những tình tiết đầy mâu thuẫn, HĐXX đã tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Vụ án sẽ ra sao?

Trong một diễn biến khác, sau khi HĐXX trả hồ sơ điều tra bổ sung, ngày 22/9, mạng xã hội xôn xao khi xuất hiện hàng loạt hình ảnh được cho là đã chụp lại nội dung email đại gia Mỹ đã gửi cho Phương Nga. Theo đó, email này đề cập đến nội dung bản “hợp đồng tình cảm” với nhiều tình tiết trùng khớp với lời khai của Hoa hậu tại tòa như số tiền 16,5 tỷ đồng, quãng thời gian thực hiện là 7 năm...

Trao đổi xung quanh vụ án, luật sư Vũ Quang Đức – Đoàn luật sư TP.HCM cho rằng quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung của HĐXX là đúng quy định pháp luật và cũng hợp lòng người.

Bởi lẽ, suốt quá trình điều tra, Phương Nga im lặng, đến khi ra tòa bị cáo mới trình bày nên đây được xem là tình tiết mới. Đây là tình tiết có thể làm thay đổi bản chất vụ án nên cần phải điều tra, xem xét.

Theo luật sư Đức, nếu kết quả điều tra xác định lời khai của Phương Nga về bản thỏa thuận hợp đồng tình cảm với ông Mỹ là đúng sự thật, Nga đã nhận là 16,5 tỷ đồng là để thực hiện thỏa thuận thì đây chỉ là quan hệ dân sự, không phải là vụ án hình sự với tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Tuy nhiên, nếu là quan hệ dân sự thì bản hợp đồng này là trái pháp luật dẫn đến vô hiệu vì vi phạm những điều cấm. Khi hợp đồng vô hiệu, các bên có nghĩa vụ “hoàn trả cho nhau những gì đã nhận”.

Ngược lại, nếu có căn cứ cho rằng bản hợp đồng này không có thật, là “bịa đặt” thì cơ quan tố tụng tiếp tục tiến hành quá trình tố tụng tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Như vậy, người phụ nữ tên M.P. trong vụ án là ai? Có hay không bản hợp đồng tình ái giữa Hoa hậu và đại gia? Số phận pháp lý Trương Hồ Phương Nga sẽ ra sao? Dư luận phải chờ cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích