Kỷ luật một đại tá liên quan đến ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ sáu, 23/09/2016, 15:01
 Cấp biển số xanh trái phép cho xe tư nhân của ông Trịnh Xuân Thanh, đại tá Võ Chí Thanh - Trưởng Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67) Công an tỉnh Hậu Giang bị kỷ luật khiển trách.

Ngày 23.9, Công an tỉnh Hậu Giang đã thi hành kỷ luật hình thức khiển trách đối với đại tá Võ Chí Thanh - người cấp biển số xanh trái pháp luật cho chiếc xe Lexus 570 của nguyên Phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Trịnh Xuân Thanh.

Trước đó, khi báo chí phát hiện ông Thanh đi xe sang tư nhân gắn biển xanh, lãnh đạo Hậu Giang giải thích việc cấp số xanh cho xe số trắng là vì ông Thanh muốn địa phương đỡ gánh nặng nên tự trang bị xe.

Ông Trịnh Xuân Thanh.

Tuy nhiên, báo chí đã phanh phui những chuyện trái pháp luật của đại tá Võ Chí Thanh - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Hậu Giang. Cụ thể, sáng 25.5.2013, khi chiếc xe Lexus 570 BKS 29A-79093 đang làm thủ tục đăng kiểm tại Hà Nội thì tại Phòng CSGT Công an Hậu Giang, ông Võ Chí Thanh cấp biển số xanh 95A-0699 cho chính chiếc xe này.

Chiếc xe rõ ràng đứng tên ông Nguyễn Đặng Toàn thì ông Võ Chí Thanh đem cấp cho Phòng Hậu cần kỹ thuật Công an Hậu Giang. Theo quy định, từ ngày 6.12.2010, tất cả biển xe ôtô cấp mới, chuyển vùng đều phải là 5 số. Biển 95A-0699, cấp sau thời điểm này gần 3 năm, nhưng đếm tới đếm lui cũng chỉ có 4 số nên cả hai ông Thanh đều “bị lộ”.

Chiếc xe gắn biển giả tại Công an tỉnh Hậu Giang.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Thanh Bình - người phát ngôn Công an tỉnh Hậu Giang cho cho biết, thanh tra Công an tỉnh vẫn đang làm rõ thông tin nghi vấn Trưởng phòng CSGT đi xe sang gắn số giả và chưa có kết quả.

Trước đó, dư luận xôn xao trước thông tin đại tá Thanh sử dụng chiếc xe “siêu sang” BMW 750Li (trị giá hơn 6 tỷ đồng) gắn biển số đẹp 3456 “bạn bè nể sợ” và chiếc Camry 96H-6979. Hai chiếc xe này thường xuất hiện trên đường phố và hay đậu trong khuôn viên của Khối Cảnh sát - Công an tỉnh Hậu Giang.

Chiếc xe này cũng được gắn biển giả.

Thấy xe sang số đẹp, nhiều người dân chụp ảnh tung lên facebook. Tuy nhiên, biển số này chưa từng tồn tại trên hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam. Do không nằm trong hệ thống quản lý nên chiếc xe này cũng không đóng phí đăng kiểm và phí bảo trì đường bộ.

Trước dư luận này, giữa tháng 6.2016, Cổng Thông tin điện tử Công an tỉnh Hậu Giang đã đăng thông tin: Người phát ngôn Công an tỉnh - Trung tá Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng Tham mưu chính thức thông tin đến các cơ quan báo chí như sau:

1. Đại tá Võ Chí Thanh hiện nay là Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Hậu Giang.

2. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo đơn vị chức năng thẩm tra, xác minh thông tin về việc đồng chí Võ Chí Thanh sử dụng xe ôtô gắn biển số không đúng (thông tin cho rằng gắn biển số nhưng chưa đăng ký).

Khi có đủ cơ sở kết luận vụ việc, chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cho báo chí và công luận được rõ. Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm với nhân dân, Công an tỉnh Hậu Giang rất mong nhận được thông tin phản ánh mang tính xây dựng của các cơ quan báo chí.

Như vậy, việc xác minh đã kéo dài hơn 3 tháng và chưa có kết quả.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn