Tổng thống Obama xem xét đáp trả “xứng đáng” vụ tấn công mạng của Nga

Thứ tư, 12/10/2016, 09:14
Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest ngày 11/10 cho biết Tổng thống Barack Obama sẽ cân nhắc một hình thức đáp trả “xứng đáng” đối với các vụ tấn công mạng gần đây của Nga nhằm vào Mỹ.
Tổng thống Barack Obama

“Chúng tôi đảm bảo rằng Mỹ sẽ có cách đáp trả tương xứng. Nhưng chúng tôi không thể thông báo trước việc này. Cũng có khả năng về việc Tổng thống (Obama) lựa chọn phương án đáp trả mà chúng tôi không bao giờ thông báo”, Thư ký báo chí Nhà Trắng Josh Earnest trả lời phỏng vấn của phóng viên trên chuyên cơ Không lực 1.

“Trước đây tổng thống đã từng nói về năng lực vượt trội của chính phủ Mỹ trong việc bảo vệ hệ thống (mạng) của chúng ta tại Mỹ cũng như tiến hành các vụ tấn công nhằm vào các nước khác. Có rất nhiều cách thức đáp trả mà tổng thống có thể chọn lựa và ông ấy sẽ cân nhắc cách nào tương xứng để làm”, ông Earnest cho biết thêm.

Trước đó, các quan chức tình báo của Mỹ cáo buộc chính phủ Nga thực hiện chỉ đạo các cuộc tấn công mạng gần đây nhằm vào các tổ chức chính trị của Mỹ, bao gồm việc phanh phui hàng nghìn thư điện tử của các quan chức chính trị Mỹ trên các trang mạng như DCLeaks.com hay Wikileaks.

“Những tên trộm và những vụ hé lộ nhằm can thiệp tiến trình bầu cử Mỹ", thông cáo chung của Bộ An ninh Nội địa và Văn phòng Giám đốc Cục Tình báo quốc gia Mỹ nhận định.

Ngày 7/10, chính phủ Mỹ đã chính thức cáo buộc Nga tiến hành chiến dịch tấn công mạng nhằm vào Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và Ủy ban Vận động Quốc hội của đảng Dân chủ, với mục đích làm gián đoạn hay mất uy tín cuộc bầu cử. Tuy nhiên, Moscow đã nhanh chóng bác bỏ thông tin này và phát ngôn viên của Điện Kremlin đã gọi cáo buộc của Mỹ là "vô lý".

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn