Nghi phạm đánh bom tự sát trong nhà tù Đức

Thứ năm, 13/10/2016, 09:53
Một người tị nạn Syria bị tình nghi lên kế hoạch đánh bom ở một sân bay của Berlin – Đức đã tự tử trong nhà tù tại TP. Leipzig

Bộ trưởng Tư pháp bang Saxony cho hay cuộc điều tra về cái chết của Jaber al-Bakr đang được tiến hành.

Năm nay 22 tuổi, al-Bakr được cho phép tị nạn tại Đức vào năm ngoái. Cảnh sát cho biết đã theo dõi y nhiều tháng nay.

Tuần trước, tình báo Đức nhận được tin báo al-Bakr có thể đang lên kế hoạch tấn công và cảnh sát Saxony lập tức tìm đến nhà y sau khi phát hiện nghi phạm lên mạng internet tìm các hướng dẫn về chế tạo bom.

Chân dung nghi phạm al-Bakr.
Căn hộ của nghi phạm ở Chemnitz

Tuy nhiên, cảnh sát để xổng al-Bakr hôm 8-10, bù lại họ tìm thấy 1,5kg TATP – loại thuốc nổ tự chế được dùng trong các vụ khủng bố ở Paris (Pháp) cuối năm ngoái và ở Brussels (Bỉ) vào tháng 3 năm nay – tại căn hộ của al-Bakr ở TP.Chemnitz.

Theo cảnh sát, al-Bakr thoát được tới TP.Leipzig và nhờ vả cộng đồng người Syria. Tuy nhiên, y bị 3 người tị nạn Syria khác trói lại và báo cảnh sát hôm 10-10. Ba người này sau đó được báo giới Đức vinh danh là “những người hùng Syria ở Leipzig”.

Kể từ khi bị bắt, al-Bakr tuyệt thực, theo báo Der Spiegel. Thế nhưng, dù bị giám sát 24/24 song y vẫn tự sát được.

Trong khi giới chức Đức nghi ngờ al-Bakr có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thì đài BBC cho rằng cái chết của y khiến cảnh sát gặp khó khăn trong việc tìm hiểu thêm kế hoạch và các đồng phạm có thể có.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích