Xuất hiện nhân chứng tả Trump 'sờ soạng'

Thứ năm, 13/10/2016, 10:30
Trong cuộc tranh luận lần hai mới đây, khi nói về đoạn băng năm 2005 ghi lại câu nói của Donald Trump rằng ông đã tìm cách ngủ với phụ nữ có chồng và cưỡng hôn họ, ứng viên này khẳng định: “Không. Tôi không như vậy”. 

Tuy nhiên, theo báo NY Times, hai người phụ nữ lớn tuổi quá phẫn nộ với những lời phủ nhận của Trump, nên đã phá vỡ sự im lặng, nói với báo này rằng ứng viên Đảng Cộng hòa từng sờ soạng họ một cách thô lỗ.

Jessica Leeds (Ảnh: NY Times)

Jessica Leeds, 74 tuổi, ở Manhattan, kể rằng Trump đã hành động sỗ sàng với bà khi hai người ngồi cạnh nhau ở khoang hạng nhất trên một chuyến bay tới New York. Lúc đó bà 38 tuổi. Jessica nhớ lại, ông trùm bất động sản đã vồ lấy ngực bà, định thò tay vào váy bà.

"Ông ta như một con bạch tuộc... Tay ông ta ở khắp mọi nơi. Đó là một cuộc tấn công", Jessica tả và cho biết bà đã khóc nức nở với bạn trai của mình sau vụ việc. Tiếp đó, Trump còn hỏi xin số điện thoại của bà với lý do muốn chuyển cho công ty người mẫu của ông nhưng sau đó bà không nhận được thông tin gì.

Jessica cho hay, bà đã lãng quên câu chuyện cho đến năm ngoái, khi Trump bắt đầu chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ.

Người thứ hai, Rachel Crooks, kể Trump đã hôn bà dù không được phép, ở bên ngoài cầu thang của Trump Towers năm 2005. Crooks cho biết khi đó bà 22 tuổi, là một tiếp viên tại một công ty bất động sản ở tòa tháp này.

"Hành động đó rất không phù hợp. Tôi thực sự thất vọng bởi ông ta nghĩ tôi quá tầm thường nên ông ta có thể làm như thế", bà Crooks nói với NY Times.

Chiến dịch của Trump phủ nhận các thông tin trên. Trong một thông cáo, họ khẳng định "toàn bộ bài viết là tưởng tượng", cáo buộc NY Times đang tiến hành "một vụ diệt trừ tên tuổi có phối hợp, hoàn toàn bịa đặt".

Chiến dịch của Hillary Clinton bình luận rằng, câu chuyện "gây lo lắng" của New York Times "đáng buồn là đúng y như những gì chúng ta biết về cách thức Donald Trump đối xử với phụ nữ".

"Những thông tin này cho thấy ông ấy đã nói dối trên sân khấu tranh luận, và chứng tỏ hành vi ghê tởm mà ông ấy khoe khoang trong đoạn băng không chỉ dừng lại ở lời nói".

Theo Vietnamnet

Các tin cũ hơn