Vụ cán bộ thu lại tiền cứu trợ hộ nghèo: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo làm rõ

Thứ ba, 25/10/2016, 18:09
Liên quan đến vụ việc cán bộ thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) thu lại tiền cứu trợ của dân, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình xác nhận đã nắm được thông tin và tỉnh đang chỉ đạo xác minh sự việc.

Ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã nắm được thông tin do báo chí phản ánh về việc các bộ thôn Trung Thôn truy thu một phần tiền đoàn cứu trợ ủng hộ người dân. Ông Hoài khẳng định: “Nếu đúng sự thật như báo chí nêu thì sẽ cách chức ngay những cán bộ liên quan đến vụ việc”.

Người dân thôn Trung Thôn cho biết họ đã bị thu lại 400 ngàn đồng trong số tiền 500 ngàn do đơn vị từ thiện tại TP.Hồ Chí Minh trao tặng.

Như PV đã phản ánh trước đó, người dân thôn Trung Thôn, xã Quảng Trung, thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình, rất bức xúc trước sự việc các cán bộ thôn này đến thu lại phần lớn số tiền mà họ vừa mới được nhận từ một đoàn cứu trợ tại TP.Hồ Chí Minh trao tặng.

Lý giải cho việc làm trên, ông Lê Văn Luận, Phó trưởng thôn kiêm Bí thư chi bộ đội 3, thôn Trung Thôn cho hay, họ làm việc này hoàn toàn vì người dân. Số tiền thu lại sẽ được chia đều cho toàn dân chứ không bỏ túi riêng.

Ông Lê Văn Luận, Phó thôn kiêm Bí thư chi bộ đội 3, thôn Trung Thôn lý giải làm việc này là vì dân

Sau khi nhận được phản ánh, UBND thị xã Ba Đồn cũng đã có chỉ đạo khẩn để xử lý. Yêu cầu thôn trả tiền cứu trợ ngay cho những hộ dân bị thu lại và các cán bộ này phải có báo cáo cụ thể để UBND thị xã có hướng xử lý.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn