Bắt tại trận một phụ nữ mạo danh Hội Chữ thập đỏ quyên tiền sau tai nạn giao thông

Thứ ba, 14/02/2017, 12:29
Sáng 14/2, ông Nguyễn Văn Thị, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) xác nhận, trên địa bàn phường vừa xảy ra vụ việc một người phụ nữ giả danh Hội để quyên góp tiền, nhằm trục lợi từ vụ tai nạn giao thông chết người.

Trước đó, trưa 13/2, tại vòng xuyến đường Nguyễn Sinh Sắc - Hoàng Thị Loan (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông giữa xe máy và xe tải. Vụ tai nạn khiến anh Hoàng Văn Tài (sinh năm 1992, quê ở Quảng Bình, đang làm công nhân lắp đặt mái hiên di động tại Đà Nẵng) - người điều khiển xe máy - tử vong tại chỗ, người ngồi sau xe anh Tài bị thương.

Theo ông Thị, ngay sau đó, có một người phụ nữ bịt khẩu trang xuất hiện, trên tay ôm một chiếc thùng đựng tiền kêu gọi người qua đường quyên góp cho nạn nhân. Người này xưng là Phó Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ phường Hòa Minh.

Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Minh đứng ra quyên góp cho nạn nhân

Sau khi quyên góp được một số tiền, người phụ nữ này đột ngột nói không quyên góp nữa và nói một người đàn ông chở bà vào bệnh viện để trao tiền cho nạn nhân.

Lúc này có anh Phan Văn Được - Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ Hòa Phú 3 (phường Hòa Minh) - đi qua, phát hiện sự việc nên dừng xe kiểm tra.

Anh Được gọi điện cho Chủ tịch phường và Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Minh thì người phụ nữ này nhảy lên xe của một người đàn ông bỏ chạy.

“Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết gia đình của nạn nhân rất khó khăn. Tôi đang trên đường đem thùng của Hội ra để đặt thùng quyên góp thì nghe tin có người giả mạo Hội. Sau khi người phụ nữ này đi, mọi người kiểm tra thùng thì được 3 triệu đồng”, ông Thị nói.

Hội Chữ thập đỏ phường Hòa Minh sau đó đã dùng 3 triệu đồng này bỏ vào thùng quyên góp của Hội và tiếp tục quyên tiền ủng hộ nạn nhân. Đến cuối ngày, Hội đã quyên góp được số tiền hơn 48 triệu đồng và 10 USD. Sau đó, Hội đã trao số tiền trên đến cho gia đình nạn nhân.

“Đây là lần đầu tiên trên địa bàn phường xảy ra chuyện như vậy. Việc làm trên nhằm mục đích trục lợi và được thực hiện có tổ chức”, ông Thị nói.

Để người dân có thể phân biệt được giữa người giả mạo và người của Hội Chữ thập đỏ, ông Thị cho biết, Hội có mặc áo đồng phục, mũ, cờ và thùng quyên góp có logo khi đứng ra tổ chức quyên góp.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích