​Mỹ bỏ lệnh sơ tán khu vực đập Oroville

Thứ tư, 15/02/2017, 10:19
Nhà chức trách bang California sáng 15-2 (giờ VN) đã dỡ bỏ lệnh sơ tán bắt buộc đối với cư dân ở hạ lưu đập Oroville nhưng vẫn yêu cầu người dân cảnh giác.

Dù đã dỡ bỏ lệnh sơ tán bắt buộc, nhà chức trách Mỹ vẫn yêu cầu người dân đề phòng nguy cơ vỡ đập Oroville - Ảnh: Reuters

Trong thông báo dỡ bỏ lệnh sơ tán, văn phòng cảnh sát trưởng hạt Butte cho biết mực nước trong hồ chứa đập Oroville hiện đã xuống thấp và có thể chịu được các cơn bão sắp tới.

Thông báo cũng nói người dân có thể về nhà "ngay lập tức", tính từ 13g ngày 14-2 giờ địa phương, tức từ 4g sáng 15-2 giờ VN. Tuy nhiên thông báo yêu cầu mọi người nên cảnh giác và chuẩn bị sẵn sàng do tình hình có thể thay đổi nhanh chóng.

"Những người có nhu cầu đặc biệt hoặc phải mất nhiều thời gian sơ tán cần cân nhắc có nên trở về hay không", thông báo nói.

Theo Los Angeles Times, hiện tại những người đi sơ tán đã bắt đầu trở về nhà.

Hôm 13-2 (giờ VN), lệnh sơ tán bắt buộc đã được đưa ra với gần 200.000 dân ở khu vực bên dưới đập Oroville sau khi một đập tràn khẩn cấp của con đập bị hư hại khiến nước chảy tràn xuống dưới hạ nguồn gây lo ngại vỡ đập.

Lực lượng Vệ binh quốc gia sau đó được điều đến để cứu đập. Ngày 14-2 (giờ VN), Thống đốc Jerry Brown đã gửi thư đến Tổng thống Donald Trump để xin hỗ trợ cấp liên bang.

Những người sơ tán bắt đầu trở về nhà sau thông báo mới nhất của nhà chức trách - Ảnh: Los Angeles Times

Những người sơ tán bắt đầu trở về nhà sau thông báo mới nhất của nhà chức trách - Ảnh: Los Angeles Times

Theo TTO

Các tin cũ hơn