Bộ trưởng GD&ĐT: 'Chấn chỉnh đạo đức nhà giáo'

Thứ ba, 21/02/2017, 13:12
Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ vừa ký chỉ thị về việc tăng cường giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục.

Chỉ thị được ký ngày 20/2 nêu rõ: Thời gian gần đây, các vụ tai nạn thương tích, bạo hành, xâm phạm thân thể, sức khỏe, tinh thần học sinh liên tiếp xảy ra ở nhiều trường. Trong đó, không ít trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng. Một số cơ sở giáo dục vi phạm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ…

Các vụ việc trên đã ảnh hưởng không tốt đến an toàn tính mạng của học sinh, uy tín của đội ngũ nhà giáo, an ninh trong trường học và bức xúc trong xã hội.

Đại diện UBND quận Cầu Giấy công bố quyết định kỷ luật cách chức đối với Hiệu trưởng và Hiệu phó trường THPT Nam Trung Yên, Hà Nội liên quan vụ học sinh gãy chân trong trường. Ảnh: Kiều Trang.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu các Sở GD&ĐT, đơn vị thuộc bộ triển khai ngay việc tăng cường bồi dưỡng, nâng cao ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của nhà giáo, tập trung kiểm tra chấn chỉnh vi phạm đạo đức nhà giáo.

Người đứng đầu ngành giáo dục yêu cầu xử lý nghiêm túc theo quy định của pháp luật đối với các cá nhân, tổ chức vi phạm.

Cụ thể, các cơ sơ giáo dục thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. Công tác tư vấn tâm lý cho học sinh, giáo dục học sinh có hoàn cảnh đặc biệt cần được tăng cường. Công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, xử lý các loại hóa chất độc hại, quy trình quản lý phòng thí nghiệm... phải được thực hiện nghiêm túc.

Các ban ngành quyết liệt ngăn ngừa những trường hợp học sinh đánh nhau, bạo lực, xâm hại. Các tổ chức quản lý cần thường xuyên kiểm tra cơ sở giáo dục, đặc biệt là cơ sở mầm non tư thục về việc quản lý cấp phép và việc thực hiện các điều kiện đảm bảo trường học an toàn.

Vai trò của học sinh trong việc ngăn chặn, tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội và hành vi bạo lực cần được nâng cao.

Theo Zing

Các tin cũ hơn