Vụ học sinh gãy chân: Gia đình định chuyển trường cho con

Thứ ba, 21/02/2017, 13:29
Sau khi đại diện Phòng GD-ĐT, UBND quận Cầu Giấy (Hà Nội) công bố quyết định cách chức hiệu trưởng và hiệu phó trường tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội), anh Trần Chí Dũng (phụ huynh em Kiên) cho biết gia đình dự định sẽ tìm trường học khác cho con.

Trả lời PV, anh Dũng cho biết, sau khi con bị gẫy chân, việc đi lại và chăm sóc con trong thời gian học tập khó khăn hơn lúc trước. Anh Dũng cho rằng, nếu tiếp tục cho con theo học ở trường công lập, với đặc điểm các lớp sĩ số đều rất đông, con anh sẽ không có điều kiện được quan tâm, chăm sóc khi sức khỏe chưa ổn định.

Hình ảnh cháu Kiên khi đang điều trị tại bệnh viện (Nguồn: gia đình cung cấp).

“Hôm nay, tôi đã cho con đến một trường dân lập để thầy cô ở đó kiểm tra, đánh giá lại sức học của con sau một thời gian nghỉ học xem như thế nào? Hiện công việc của hai vợ chồng cũng khá bận rộn, không có thời gian đưa đón con, trong khi trường tiểu học Nam Trung Yên lại không có xe đưa đón. Nhiều lý do cộng lại nên gia đình cũng đang cân nhắc chuyển trường cho con” – anh Dũng nói.

Anh Dũng chia sẻ thêm, sau gần 3 tháng nằm nhà, Kiên đã rất hào hứng khi được ra ngoài, tiếp xúc với môi trường trường học. Nói về sức khỏe của con, anh Dũng cho biết, hiện tại Kiên đã ổn định về tinh thần, đang tập đi bằng nạng. “Suốt thời gian sau khi bị tai nạn con luôn đinh ninh trong đầu là người gây ra lỗi này chính là con, con sợ nên không dám nói ra sự thật. Gia đình cũng biết việc đưa sự việc lên báo chí sẽ không tốt cho con nên ngay từ đầu đã tránh cho con tiếp xúc với các thông tin. Nếu thấy tivi nói về sự việc, bố mẹ ngay lập tức phải cho con vào phòng” – anh Dũng chia sẻ.

Về kết quả xử lý vụ việc, anh Dũng cho biết, anh cảm thấy vui vì sự việc đã được làm rõ. “Những hành động quyết liệt của các cấp lãnh đạo trong đó có Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trong việc làm rõ sự việc đã đem lại niềm tin cho tôi là công lý, dù muộn nhưng vẫn sẽ luôn luôn được thực thi” – anh Dũng nói.

Theo anh Dũng, sự việc này cũng đã giúp gióng lên một hồi chuông về đạo đức của một số nhà giáo. “Mong rằng sau sự việc này, các nhà giáo sẽ nhìn lại, cải thiện lại những hành xử chưa đúng đắn của mình để mang lại môi trường giáo dục tốt đẹp cho học sinh” – anh Dũng chia sẻ.

Theo Dân Việt

Tag:hoc sinh gay tran, tieu hoc nam trung yen, cach chuc hieu truong, Trần Chí Kiên, Tạ Thị Bích Ngọc

Các tin cũ hơn