Bố bé trai bị gãy chân ở trường: "Tôi luôn tin công lý được thực thi..."

Thứ ba, 21/02/2017, 13:36
Anh mong cơ quan bảo vệ pháp luật sẽ làm đúng nhiệm vụ của mình trên cơ sở ai sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó.

Sau khi Chủ tịch UBND TP.Hà Nội có kết luận và chỉ đạo cách chức đối với hiệu trưởng, hiệu phó trường Tiểu học (TH) Nam Trung Yên trong vụ trẻ gãy chân tại trường, cả phụ huynh và giáo viên đều bày tỏ niềm tin tưởng vào lẽ phải, công lý.

Liên quan đến vụ bé Trần Chí Kiên ngã gãy chân tại trường Tiểu học Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội), ngày 21/2, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã công bố quyết định cách chức đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Trung Yên, và bà Nguyễn Thị Hương, Hiệu phó trường này.

Anh Trần Chí Dũng - bố của học sinh Trần Chí Kiên chia sẻ với phóng viên về sự việc vừa qua

Việc cách chức hai lãnh đạo nhà trường được thực hiện sau khi Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã họp cùng các sở ban ngành nghe báo cáo và xem xét các quy định về quản lý cán bộ, công chức, viên chức, thống nhất hình thức xử lý.

Sau khi có kết luận chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung về vụ việc trên, trao đổi với chúng tôi, anh Trần Chí Dũng (bố cháu Kiên) bày tỏ sự vui mừng khi biết thông tin này. Chia sẻ thêm chúng tôi, anh Dũng cũng bày tỏ: "Hiện tại lãnh đạo thành phố đã ra kết luận và chỉ đạo cơ quan Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ sự việc. Tôi cũng mong cơ quan bảo vệ pháp luật và lãnh đạo quận Cầu Giấy sẽ làm đúng nhiệm vụ của mình trên cơ sở ai sai đến đâu sẽ bị xử lý đến đó. Tôi tin tưởng công lý sẽ được thực thi triệt để và giúp củng cố niềm tin của người dân thủ đô vào ngành giáo dục".

Theo anh Dũng, việc xử lý nghiêm hai lãnh đạo nhà trường là rất đúng đắn. "Lãnh đạo UBND thành phố cũng như lực lượng công an và ngành giáo dục đã vào cuộc kịp thời để điều tra làm rõ sự việc của con trai tôi. Nếu không có ý kiến nhắc nhở của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, chỉ đạo mạnh mẽ từ Chủ tịch Nguyễn Đức Chung tới các đơn vị liên quan thì vụ việc có lẽ vẫn chưa được giải quyết", anh Dũng chia sẻ.

Cũng theo anh Dũng: "Một điều không thể thiếu nữa đó là sự kiên trì, bền bỉ của cô giáo Trần Thị Thu Nhung (giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Kiên). Cô Nhung là người đã đồng hành cùng với gia đình trong quá trình tìm hiểu sự thật vụ việc này, quyết tâm đưa công bằng và lẽ phải. Dù xác định việc này có thể làm ảnh hưởng đến sự nghiệp sư phạm tại trường nhưng cô Nhung vẫn dũng cảm và vững vàng quan điểm để bảo vệ lẽ phải cho đến cùng".

Phần đùi bị gãy xương của học sinh Trần Chí Kiên

Gia đình cháu Kiên cho rằng, bản chất vụ việc ngay từ đầu vốn không phải là chuyện lớn nếu như cô Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và cô Hiệu phó Nguyễn Thị Hương không gian dối, cố tình che giấu sự thật. "Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn tại trường, ban giám hiệu đã không thành thật nhận lỗi mà cô Hương còn chủ trì việc phát phiếu khảo sát lấy ý kiến giáo viên và học sinh toàn trường rồi khẳng định, sáng 1/12 không ai nhìn thấy chiếc ô tô nào vào trong sân trường và va vào cháu Kiên.

Đành rằng lúc đó có thể cô Ngọc bị mệt do điều trị tại Bệnh viện về và không nhớ ra xe có va vào ai hay không. Tuy nhiên, đi cùng cô Ngọc còn có cô Hương – một người hoàn toàn khỏe mạnh và đủ nhận thức cũng ‘quên’ nốt việc này? Trách nhiệm của cả hai cô trong việc này là quá rõ ràng. Rồi việc phát phiếu khảo sát đã được hai cô thông qua và thực hiện cho thấy có sự gian dối", anh Dũng thẳng thắn nói.

Qua đây, anh Dũng cũng chia sẻ rằng: "Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP đã nêu rất trúng và đúng vấn đề, giúp gia đình có thêm niềm tin vào lẽ phải, công lý".

Hiện tại, Kiên đang tập đi lại quanh nhà với sự trợ giúp của đôi nạng

Chia sẻ sau khi sự việc được làm sáng tỏ, cô giáo Trần Thị Thu Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A4, cho biết, suốt hơn hai tháng qua cũng là khoảng thời gian tâm lý của cô và nhiều giáo viên trong trường thấy rất căng thẳng.

"Không phải vì áp lực dạy học mà là quá trình tìm lại công lý và sự thật của vụ việc cháu Kiên. Giờ đây khi lãnh đạo UBND Thành phố đã có thông báo kết luận chính thức, chúng tôi vô cùng xúc động. Chúng tôi chỉ đứng về lẽ phải để mong một môi trường giáo dục thật sự trong sạch, không còn những người thiếu phẩm chất đạo đức của nhà giáo trong ngành giáo dục. Từ đó mới giúp lấy lại hình ảnh đẹp về người thầy cô trong mắt các phụ huynh và các em học sinh", cô Nhung bày tỏ.

Cô Nhung cũng cho biết, những ngày vừa qua bản thân cô và nhiều giáo viên thực sự xấu hổ, bạn bè cũng thường xuyên gọi điện hỏi han và thậm chí có người chưa hiểu chuyện cho rằng tất cả giáo viên trong trường "bao che" cho cái sai.

Theo Trí thức trẻ

Các tin cũ hơn