Malaysia cho phép Indonesia tiếp xúc nữ nghi phạm trong vụ ông Kim Jong-nam

Thứ bảy, 25/02/2017, 10:21
Malaysia đã cho phép Indonesia tiếp xúc lãnh sự quán với nữ nghi phạm đang bị tạm giữ do bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, báo Channel News Asia cho biết hôm nay 25/2.

Siti Aisyah, nữ nghi phạm mang hộ chiếu Indonesia trong nghi án ông Kim Jong-nam bị sát hạt. (Ảnh: Star)

Channel News Asia dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết, Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman hôm 24/2 đã trực tiếp thông báo với người đồng cấp Indonesia Retno Marsudi về việc cho phép tiếp xúc lãnh sự quán đối với nữ nghi phạm Siti Aisyah, 25 tuổi, mang hộ chiếu Indonesia.

Theo đó, giới chức Indonesia sẽ được phép tiếp xúc với Siti Aisyah vào hôm nay 25/2 trong thời gian từ 10 giờ sáng đến 15 giờ chiều. Bà Retno cho biết, bà đã chỉ thị cho Đại sứ quán Indonesia tại Malaysia tận dụng tối đa thời gian được tiếp xúc nghi phạm này.

Bộ Ngoại giao Indonesia nói thêm, việc tiếp xúc lãnh sự này là nhằm để xác minh danh tính, thể trạng của nghi phạm Siti Aisyah cũng như thu thập thông tin nhằm cung cấp hỗ trợ về pháp lý nếu cần thiết.

Siti Aisyah là một trong hai nữ nghi phạm ngoại quốc bị cảnh sát Malaysia tạm giữ do bị nghi ngờ có liên quan đến vụ ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đột tử hôm 13/2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur.

Ông Kim Jong-nam có thể đã bị đầu độc khi đang chờ bắt chuyến bay đi Macao. Cảnh sát Malaysia hôm qua dẫn báo cáo sơ bộ khám nghiệm tử thi cho biết đã phát hiện chất độc thần kinh VX ở phần mắt và mặt của ông. VX được coi là một loại vũ khí hóa học có sức hủy diệt hàng loạt. Chánh thanh tra cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar hôm qua cho biết, một trong hai nữ nghi phạm bắt đầu có những biểu hiện nhiễm độc do tiếp xúc với chất độc thần kinh VX. "Cô ấy bắt đầu nôn mửa", ông Khalid nói, song từ chối nêu rõ tên nghi phạm.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn