Tháo dỡ bớt rào chắn như “mê hồn trận” trước bệnh viện Chợ Rẫy

Thứ năm, 02/03/2017, 09:22
Chủ tịch UBND Quận 5 Phạm Quốc Huy cho rằng, việc lắp đặt dải phân cách đứng giữa vỉa hè với lòng đường khu vực bệnh viện Chợ Rẫy đã phát huy tác dụng. “Tuy nhiên, do anh em làm thái quá nên hàng rào dày đặc, mất mỹ quan đô thị. Quận sẽ chỉ đạo các đơn vị tháo bớt những thanh chắn hình zíc zắc”, ông Huy nói.

Tại cuộc họp về công tác tái lập an ninh trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn với lãnh đạo 24 quận, huyện diễn ra chiều 1/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, báo chí có phản ánh tình trạng rào chắn như “lồng thú” trước bệnh viện Chợ Rẫy. Ông yêu cầu Chủ tịch UBND Quận 5 nói rõ vấn đề này vì đã gây bức xúc người dân.

Lan can trên vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh

Ông Phạm Quốc Huy - Chủ tịch UBND Quận 5 cho biết, địa phương có cho thí điểm dải phân cách đứng ở 2 tuyến đường xung quanh bệnh viện Chợ Rẫy là Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều.

Theo ông Huy, xung quanh bệnh viện Chợ Rẫy, tình hình lấn chiếm vỉa hè kinh doanh rất phức tạp. Từ khi lắp dải phân cách, tình trạng buôn bán trên vỉa hè không còn và người dân yên tâm đi lại trong rào sắt. Vỉa hè đã bị rào sắt vây lại và có các thanh chắn nên người buôn bán hàng rong không thể vào được khu vực vỉa hè để bán. Còn nếu đứng xuống lòng đường để bán hàng rong sẽ bị lực lượng đô thị xử lý ngay.

Ông Huy cho biết, Quận 5 sẽ tiếp tục nghiên cứu và thí điểm lắp lan can đứng ở các tuyến đường khác, nơi có bệnh viện, trường học, vì thực tế các lan can đã phát huy hiệu quả.

Người đi bộ khá vất vả khi vào lối đi bộ trong rào sắt như "mê hồn trận"

Tuy nhiên, ông cũng thừa nhận những bất cập từ những thanh chắn quanh bệnh viện Chợ Rẫy. “Do anh em làm thái quá nên hàng rào quá dày đặc, tạo hình zíc zắc khiến mỹ quan không đẹp. Quận sẽ chỉ đạo các đơn vị tháo bớt”, ông Huy nói.

Như PV đã phản ánh, vỉa hè hai tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều quanh bệnh viện Chợ Rẫy (quận 5, TP.HCM) được lắp lan can sắt cao khoảng 1,5m. Việc này nhằm tránh xe máy leo lề, gánh hàng rong tràn lên lấn chiếm lối dành riêng cho người đi bộ.

Nhiều người mạo hiểm đi bộ dưới lòng đường chứ không chọn lối đi trong "mê cung" rào sắt

Tuy nhiên, cách thiết kế và lắp đặt lan can lại không mang đến hiệu quả như mong muốn của đơn vị chức năng. Ở 2 lối đi vào vỉa hè, rất nhiều lan can sắt được bố trí hình zíc zắc nhìn rất rối rắm. Nhiều người cho rằng cách bố trí như thế chẳng khác nào “mê hồn trận” thách thức người đi bộ.

Hàng rong cũng vẫn bày bán trong khu vực cách ly

Hàng rong, xe ôm trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy gây nhếch nhác, rối loạn giao thông

Theo ghi nhận, người đi bộ không chọn lối đi này mà đi xuống lòng đường, đối mặt với nguy hiểm. Trong khi đó, những gánh hàng rong tràn xuống lòng đường gây rối loạn giao thông, thậm chí còn bày hàng trong rào chắn rất nhếch nhác.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích