Luật sư của Đoàn Thị Hương: Cô ấy khẳng định vô tội

Thứ tư, 01/03/2017, 11:06
Trả lời hãng tin CNA bên ngoài tòa án ngày 1/3, luật sư Selvam Shanmugam đại diện cho Đoàn Thị Hương cho biết thân chủ của ông khẳng định vô tội.

Tòa án đã ấn định ngày 13/4 sẽ chuyển vụ việc lên tòa cấp cao hơn và cả hai nghi phạm bao gồm Đoàn Thị Hương và nữ công dân Indonesia sẽ ra tòa cùng lúc.

Đoàn Thị Hương tiều tụy khi ra tòa án ngày 1/3. Ảnh: AFP.

Arrmanatha Nasir, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Indonesia, cho biết luật sư của Aisyah đã bắt đầu chuẩn bị việc biện hộ cho cô. Indonesia hy vọng Malaysia sẽ tuân thủ thủ tục pháp lý dựa trên các giả định rằng nghi phạm vô tội cho đến khi có các bằng chứng khác.

"Cô ấy có phải nhân viên tình báo không? Hãy xem quá trình xét xử và những gì cô ấy nói thông qua luật sư", Nasir nói.

Luật sư Selvam Shanmugam do gia đình Đoàn Thị Hương lựa chọn để bào chữa cho cô trước tòa. Theo Channel NewsAsia, vị luật sư cho biết cô Hương vẫn giữ được bình tĩnh và khẳng định vô tội khi được nghe lời buộc tội. Tòa án đã bố trí phiên dịch viên để dịch cáo trạng sang hai ngôn ngữ, tiếng Indonesia và tiếng Việt.

Luật sư của Đoàn Thị Hương.

Sáng 1/3, hai nữ nghi phạm trong nghi án Kim Jong-nam đã có mặt tại tòa án để nghe buộc tội. Hai người đến tòa cách nhau 10 phút.

Straits Times miêu tả an ninh đang được thắt chặt cả trong và ngoài tòa án. Mỗi báo đài chỉ được phép có 2 phóng viên vào trong. Hiện tại, giới chức chỉ cho phép 15 phóng viên Malaysia và 15 phóng viên quốc tế vào trong tòa, dù hàng trăm phóng viên khác đã vây quanh nơi này từ sớm.

Đoàn Thị Hương che mặt khi được giải vào tòa. Các nghi phạm người Indonesia và Việt Nam bị buộc tội mưu sát theo Điều 302 của Bộ luật Hình sự Malaysia. Nếu bị tuyên có tội, các bị cáo sẽ đối mặt với án tử hình.

Khoảng 100 cảnh sát được trang bị vũ khí dày đặc đã được huy động. Luật sư của nghi phạm Indonesia cho biết tòa sẽ đọc cáo buộc nhưng không có phần biện hộ.

Dù giới truyền thông đều cho rằng người bị sát hại là ông Kim Jong-nam, cáo trạng chính thức đối với các nghi phạm nêu tên nạn nhân là Kim Chol căn cứ theo thông tin trên hộ chiếu.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích