Loại ý tưởng 'đại lộ danh vọng' quanh hồ Gươm

Thứ tư, 01/03/2017, 08:42
UBND quận Hoàn Kiếm cho biết sẽ không thực hiện “tuyến đường ghi danh” quanh hồ Gươm.

Chiều 28/2, lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm cho biết đơn vị này chính thức loại bỏ ý tưởng thực hiện “tuyến phố ghi danh” thuộc không gian hồ Hoàn Kiếm.

Cụ thể, UBND quận Hoàn Kiếm đã có Thông báo số 54/TB-UBND về việc nghiên cứu “tuyến phố ghi danh” trên một đoạn hè xung quanh hồ Gươm (quận Hoàn Kiếm).

Theo lãnh đạo quận Hoàn Kiếm, đây mới chỉ là ý tưởng ban đầu của đơn vị tư vấn thiết kế. Ý tưởng này chưa có phương án triển khai cụ thể.

Ngày 13/1, sau khi đưa ra lấy ý kiến, ý tưởng đề xuất “tuyến đường danh vọng” nhận được rất nhiều luồng ý kiến từ người dân và các chuyên gia văn hóa. Trong số đó, không ít người cho rằng đề xuất này chưa hợp lý.

Ý tưởng "tuyến phố ghi danh" đã chính thức bị loại bỏ. Ảnh: Minh Hiền.

Trên cơ sở đó, UBND quận Hoàn Kiếm thấy rằng nội dung ý tưởng chưa thực sự phù hợp và đã chỉ đạo đơn vị tư vấn loại bỏ nội dung này trong phương án thiết kế dự án đầu tư.

Theo ý tưởng được đưa ra trước đó, “tuyến đường ghi danh” tại hồ Gươm có mô hình tương tự như “đại lộ danh vọng” ở Mỹ.  “Tuyến đường ghi danh” được đề xuất xây dựng từ tháp Hòa Phong đến Nghi môn đền Bà Kiệu.

Theo đó, trên vỉa hè lát đá sẽ khắc tên những danh nhân, nghệ sĩ, nhà khoa học, nhà nghiên cứu… có đóng góp lớn cho sự phát triển của thành phố. Những người được ghi danh sẽ do Hà Nội quyết định.

Vào tháng 1 vừa qua, ngay sau khi ý tưởng "tuyến đường ghi danh” được đưa ra, Công ty Cổ phần Đầu tư AMD đã có đề xuất lên UBND Hà Nội xin đầu tư tuyến đường này dưới hình thức BOT.

Đại diện công ty AMD cho rằng con đường này thể hiện sự tri ân của thế hệ sau đối với những người có công, tạo ra những giá trị đặc biệt cho xã hội.

Theo Zing

Các tin cũ hơn