Phó Chủ tịch Hải: 'Nhiệm vụ của tôi hết sức đụng chạm'

Thứ ba, 28/02/2017, 19:38
“Tôi đang thực thi công vụ, quyết tâm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhiệm vụ của tôi hết sức nặng nề, hết sức đụng chạm”, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải nói.

Trong buổi ra quân chấn chỉnh trật tự vỉa hè Sài Gòn ngày 27/2, Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải gặp phải phản ứng khi cho dẹp các vọng gác trước Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM.

Hơn một giờ sau khi tháo gỡ các vọng gác, chốt canh trước ngân hàng này, ông Đoàn Ngọc Hải phải cho người trả lại vị trí cũ. Trong chiều tối cùng ngày, bà Nguyễn Thị Lành, Phó Vụ trưởng phụ trách Văn phòng đại diện chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại TP.HCM, đã trực tiếp gặp và trao đổi với ông Đoàn Ngọc Hải.

Ông Đoàn Ngọc Hải trao đổi với đại diện lực lượng bảo vệ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh TP.HCM chiều 27/2.

Tại cuộc gặp, bà Nguyễn Thị Lành đưa các văn bản liên quan đến việc lập chốt canh gác, bảo vệ mục tiêu quan trọng của lực lượng cảnh sát bảo vệ (Bộ Công an), trong đó có Nghị định 37 của Chính phủ.

Theo ông Đoàn Ngọc Hải, việc cấp giấy phép lập chốt canh gác trên vỉa hè là do Chủ tịch UBND TP.HCM, các văn bản từ phía ngân hàng chưa đầy đủ. Phó Chủ tịch UBND quận 1 giải thích thêm, khi đoàn kiểm tra đến, không có đại diện ngân hàng ra hợp tác, ký biên bản và cung cấp hồ sơ. Vì thế, đoàn kiểm tra không có căn cứ nào để xác định các chốt này được lập hợp pháp.

Giải thích về Nghị định 37 của Chính phủ, ông Hải nhấn mạnh: “Nghị định 37 chỉ quy định chung. Bây giờ, bên ngân hàng lắp 10 cái chốt, 20 cái chốt thì sao? Không thể được. Trong khi quy định ngân hàng chỉ được phép lắp 2 chốt nhưng thực tế lắp đến 6 chốt là không được”.

Chốt bảo vệ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, chi nhánh TP.HCM đặt trái phép trên vỉa hè bị lực lượng chức năng cẩu đi.

“Tôi đang thực thi công vụ, quyết tâm lấy lại vỉa hè cho người đi bộ. Nhiệm vụ của tôi hết sức nặng nề, hết sức đụng chạm”, ông Hải chia sẻ.

"Chúng ta cùng nhau hợp tác, đồng thuận và chia sẻ để giải quyết vấn đề. Không có cơ quan nào được đứng trên pháp luật, tất cả đều thượng tôn pháp luật. Tôi phải công bằng và làm nghiêm", ông Hải nói thêm.

Tại cuộc gặp, bà Nguyễn Thị Lành thừa nhận thiếu sót và hứa bổ sung giấy tờ đầy đủ theo quy định. Bà Lành nói: “Em thông cảm, chị cứ nghĩ các chốt bảo vệ lâu nay đã đủ giấy tờ. Ngày mai chị sẽ bổ sung đầy đủ giấy phép cho quận”.

Các vọng gác trên vỉa hè trước Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM bị tháo dỡ. Sau đó hơn một giờ, những chốt bảo vệ này được trả về vị trí cũ.

Trước đó, chiều 27/2, ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo tháo dỡ các chốt bảo vệ trên vỉa hè trước Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh TP.HCM.

Ngay sau đó, quận 1 đã báo cáo lên lãnh đạo TP và được sự chấp thuận việc linh động trả lại các chốt bảo vệ cho đơn vị này để công an trực đêm.

Bà Lành cho biết sẽ kiểm tra lại và cung cấp đầy đủ các giấy phép liên quan cho Phó Chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải. Về số lượng chốt bảo vệ, đại diện ngân hàng cho biết sẽ kiểm tra lại để có công văn gửi lãnh đạo TP.

Theo Zing

Các tin cũ hơn