Samsung Việt Nam lên tiếng vụ hàng nghìn công nhân “quây” công ty

Thứ ba, 28/02/2017, 19:24
Lãnh đạo Cty Samsung khẳng định: “Không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam, đây hoàn toàn là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến”

Liên quan đến vụ hàng nghìn công nhân “quây” Công ty Samsung Việt Nam ở khu công nghiệp huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh, PV Infonet có cuộc trao đổi với một lãnh đạo của công ty này, để hiểu rõ hơn về nguyên nhân vụ việc.

Hành nghìn công nhân "quây" công ty.

Vị lãnh đạo Công ty Samsung Việt Nam cho biết: “Khoảng lúc 13h ngày 28/2/ 2017, tại công trường thi công mở rộng nhà máy Samsung Display, khu Công nghiệp Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ va chạm giữa công nhân của nhà thầu xây dựng và các bảo vệ tại công trường”.

Ngoài ra, vị lãnh đạo này cũng thông tin: “Chúng tôi xin khẳng định rằng không có mâu thuẫn nào xảy ra giữa Samsung và người lao động Việt Nam, đây hoàn toàn là hiểu nhầm giữa đội bảo vệ và công nhân xây dựng trong quá trình kiểm tra an ninh ra vào khu vực công trường kéo dài hơn dự kiến”.

Lực lượng an ninh đến bảo vệ hiện trường, giải tán đám đông.

Lý do dẫn đến mâu thuẫn này, vị lãnh đạo Công ty Samsung chia sẻ: “Khu công trường đang xây dựng này có hơn 10 nghìn công nhân, nên công việc quản lý cũng gặp nhiều khó khăn.

Có một số công nhân thường xuyên đi muộn và có người khi vào nơi làm việc không đeo thẻ… Nhưng khi bảo vệ nhắc nhở… họ lại kéo người đến gây sự”.

Theo vị lãnh đạo này, ngay sau khi vụ va chạm xảy ra, lực lượng công an địa phương đã có mặt kịp thời, tiến hành hòa giải và đám đông đã giải tán sau đó 40 phút. Hiện giờ, mọi công nhân tại công trường đã trở lại làm việc bình thường.

Vụ việc trên chỉ là hiểu nhầm và không có bất kỳ thương tích nào về phía người lao động Việt Nam.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích