Ông Trump nói Tổng thống Obama đứng sau vụ rò rỉ thông tin tại Nhà Trắng

Thứ ba, 28/02/2017, 17:43
Tỷ phú Donald Trump tin rằng nhà lãnh đạo tiền nhiệm Barack Obama là người đứng sau các vụ rò rỉ thông tin nội bộ của chính quyền tân Tổng thống, cũng như những cuộc biểu tình quy mô lớn nhằm phản đối phe Cộng hòa trên khắp nước Mỹ.

Tổng thống Donald Trump (trái) và người tiền nhiệm Barack Obama

Theo CNN, trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox News hôm 27/2, Tổng thống Donald Trump đã được hỏi về việc liệu ông có tin rằng cựu Tổng thống Barack Obama có liên quan đến những cuộc biểu tình phản đối các thành viên của đảng Cộng hòa diễn ra trên khắp nước Mỹ trong tháng này hay không.

“Có vẻ như tổ chức của ông ấy (Barack Obama) đã tác động nhiều đến việc tiến hành một số cuộc biểu tình nhằm phản đối ông cũng như phe Cộng hòa trên khắp cả nước. Ông có tin rằng cựu Tổng thống Obama đứng sau việc này không và nếu ông ấy thực sự làm vậy thì đó có được coi là vi phạm nguyên tắc của Tổng thống hay không?”, người dẫn chương trình hỏi Tổng thống Trump.

“Tôi nghĩ ông ấy (Barack Obama) đứng sau việc này. Tôi cũng cho rằng đây là vấn đề về chính trị”, ông Trump trả lời.

Tổng thống Trump sau đó tiếp tục đề cập tới vụ rò rỉ các thông tin nội bộ của Nhà Trắng trong tháng đầu làm việc đầu tiên của ông sau ngày nhận nhiệm sở 20/1, và đổ lỗi cho người tiền nhiệm về vấn đề này. Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng không đưa ra bất kỳ chứng cứ nào cho nhận định của mình.

“Bạn sẽ không thể biết chính xác những gì đang diễn ra phía sau “hậu trường”… Tôi nghĩ rằng Tổng thống Obama đứng sau vụ việc này vì người của ông ấy chắc chắn đã tiến hành việc đó. Một số thông tin bị rò rỉ có thể xuất phát từ nhóm này. Điều này thực sự nghiêm trọng vì chúng không tốt cho an ninh quốc gia. Nhưng tôi hiểu đó là chính trị. Ngay cả việc ông ấy đứng sau những vụ việc này, đó cũng là chính trị. Và điều này sẽ còn tiếp diễn”, ông Trump cho biết.

Theo CNN, trong số các tổ chức của Tổng thống Obama mà ông Trump đề cập ở trên có Organizing for Action - một tổ chức được thành lập sau chiến dịch tranh cử của ông Obama năm 2012. Tổ chức này gồm 14 chuyên gia tham gia vào việc chỉ dạy các kỹ năng cho các nhà hoạt động địa phương để giúp họ bày tỏ tiếng nói phản biện về các vấn đề trong chương trình nghị sự của đảng Cộng hòa.

Chính quyền của Tổng thống Trump gần đây tỏ ra giận dữ vì những vụ rò rỉ thông tin nội bộ từ Nhà Trắng cho báo chí. Ông Trump cũng thường xuyên lên tiếng chỉ trích những cá nhân đã làm lộ thông tin của ông với giới truyền thông và cho rằng những vụ rò rỉ như vậy đã làm tổn hại đến an ninh quốc gia.

Hồi đầu tháng 2, Tổng thống Trump đã chỉ đích danh “người của Obama” làm rò rỉ thông tin về các cuộc điện đàm gây tranh cãi của ông với các nhà lãnh đạo Mexico và Australia. Mới đây, một số nguồn tin xác nhận với CNN rằng Tổng thống Trump đã đồng ý với phương án do Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sean Spicer đề xuất, trong đó đề nghị kiểm tra điện thoại di động của những trợ lý Tổng thống để biết họ có liên lạc với báo giới và làm rò rỉ thông tin thông qua các tin nhắn hoặc những ứng dụng mã hóa hay không.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn