Ông Trump tự tin đánh giá năng lực sau tháng đầu nhậm chức

Thứ tư, 01/03/2017, 08:52
Nhìn lại tất cả những gì đã làm sau một tháng nhận nhiệm sở, Tổng thống Donald Trump tự tin khẳng định rằng ông đã thể hiện tốt hơn bất kỳ người nào khác trên cương vị ông chủ Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump

Trong cuộc phỏng vấn với kênh Fox Newsngày 28/2, Tổng thống Donald Trump tự tin nói rằng ông sẽ cho mình điểm “A+” vì những nỗ lực và điểm “A” cho những thành tích mà ông đã đạt được trong 4 tuần đầu tiên làm việc tại Nhà Trắng.

Tuy nhiên, tỷ phú New York cũng thừa nhận rằng ông chưa làm tốt việc truyền đạt thông tin tới công chúng trong cương vị Tổng thống, do vậy ông chỉ tự đánh giá mình ở mức điểm “C” hoặc “C+” trong tiêu chí này. Ngay cả đối với các nhân viên phụ trách truyền thông tại Nhà Trắng, ông Trump cũng chưa hài lòng về phần thể hiện của họ trong một tháng vừa qua.

“Tôi cho rằng mình đã làm rất tốt, nhưng tôi vẫn nghĩ rằng tôi và các cộng sự của mình chưa diễn giải đủ tốt những gì mà chúng tôi đã làm cho công chúng Mỹ”, ông Trump nói.

Khi được hỏi về việc làm thế nào để cải thiện “điểm số” trong tiêu chí truyền đạt thông tin tới người dân, Tổng thống Trump cho biết ông sẽ nêu vấn đề này trong bài phát biểu trước Quốc hội Mỹ, dự kiến diễn ra vào tối 28/2 theo giờ địa phương.

Cũng trong cuộc phỏng vấn với Fox News, Tổng thống Trump khẳng định ông đã làm tốt hơn tất cả mọi người sau tháng đầu nhậm chức.

“Tôi nghĩ rằng mình đã làm tốt hơn bất kỳ người nào khác trong 4 tuần đầu nhận nhiệm sở… Và cũng có những ý kiến cho rằng tôi đã làm tốt hơn tất cả mọi người trong 100 ngày làm việc đầu tiên”, ông Trump nói với Fox News.

“Tôi đã tiết kiệm hàng tỷ USD”, Tổng thống Trump cho biết, đề cập tới sự cố gắng của ông trong việc giảm bớt những thủ tục rườm rà của chính phủ và đưa các nhà sản xuất ôtô Mỹ đang hoạt động ở nước ngoài về nước.

Ngoài ra, ông Trump cũng nhắc tới những nỗ lực không ngừng nghỉ của chính quyền do ông lãnh đạo trong việc thay thế Đạo luật chăm sóc sức khỏe Obamacare của chính quyền tiền nhiệm, cũng như những kế hoạch cải cách thuế cho doanh nghiệp và hỗ trợ tầng lớp người Mỹ trung lưu.

Trước đó, trên mạng xã hội Twitter hôm 25/2, Tổng thống Trump tuyên bố ông đã xoay sở thành công và giảm được 12 tỷ USD trong tổng số nợ công của Mỹ chỉ sau tháng đầu tiên làm việc tại Nhà Trắng. Ông còn so sánh thêm rằng cũng cùng thời điểm như vậy nhưng người tiền nhiệm Barack Obama đã làm số nợ công của Mỹ tăng thêm 200 tỷ USD. Tổng thống Trump cũng cam kết sẽ giúp Mỹ ngăn chặn việc chi tiêu lãng phí tiền của những người đóng thuế.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích