Cảnh sát bắn tỉa Pháp bắn nhầm 2 người khi ông Hollande phát biểu

Thứ tư, 01/03/2017, 09:37
Một tay súng bắn tỉa của cảnh sát Pháp đã vô tình bắn và làm bị thương 2 người trong bài phát biểu của Tổng thống Francois Hollande ở phía Tây nước Pháp.

Những phát súng nhầm lẫn này xảy ra khi sĩ quan cảnh sát nói trên canh trên một mái nhà cách cái lều - nơiTổng thống Hollandeđang phát biểu tại thị trấn Villognon khoảng 100m. Viên đạn bay xuyên qua khu vực lều - nơi đồ uống cho sự kiện đang được chuẩn bị, nó sượt qua đùi một nhân viên bồi bàn và trúng vào bắp chân của một người khác. Những vết thương của 2 nạn nhân đều không đe dọa tính mạng.

Tổng thống Hollande ngừng phát biểu khi tiếng súng nổ ra. Ảnh: BBC

Ông Hollande lúc bấy giờ đang khai trương một nhánh đường ray mới. Khi nghe thấy tiếng súng nổ, vị Tổng thống đã tạm ngừng bài phát biểu và theo các ghi nhận ở hiện trường, không có hoảng loạn xảy ra.

“Tôi hy vọng không có gì nghiêm trọng xảy ra. Tôi nghĩ rằng không có gì đâu” - Tổng thống Hollande nói khi ông dừng bài phát biểu và hỏi liệu có ai bị thương không.

Theo BBC, ông Hollande sau đó đã qua thăm những người bị thương vốn là trưởng phục vụ tại một khách sạn địa phương và một nhân viên của công ty bảo dưỡng đường sắt.

Theo một bản tin của tờ báo địa phương, chốt an toàn của khẩu súng của viên sĩ quan bắn tỉa đã không khóa nên súng mới vô tình nổ đạn.

Người đứng đầu chính quyền địa phương - ông Pierre N'Gahane - nói rằng họ đã mở một cuộc điều tra về vụ việc.

Khi được hỏi liệu có phải viên sĩ quan trên chỉ vô tình nổ súng, anh ta nói với AP rằng: “Đúng vậy, không nghi ngờ gì nữa”.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn