CSGT trả 9,5 triệu đồng nhặt được cho người đánh rơi

Thứ năm, 02/03/2017, 08:59
Trong lúc tuần tra, cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Nông nhặt được chiếc ví bên trong có 9,5 triệu đồng. Sau khi kiểm tra, đơn vị này đã trao lại cho người đánh rơi.

Chiều 1/3, đại diện Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ (Công an tỉnh Đắk Nông) đã trao lại giấy tờ và 9,5 triệu đồng cho anh Ngô Thanh Bình (ngụ xã Đắk Bút So, huyện Tuy Đức) đánh rơi trên đường.

Trước đó, khoảng 1h cùng ngày, Tổ tuần tra kiểm soát số 2 trong lúc làm nhiệm vụ tại Km 817, quốc lộ 14, thuộc địa bàn thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp, đã nhặt được một chiếc ví rơi bên đường.

Kiểm tra bên trong, tổ công tác phát hiện có một CMND, giấy phép lái xe đều mang tên Ngô Thanh Bình và 9,5 triệu đồng.

Thiếu tá Hợi trao giấy tờ và số tiền cho anh Bình. Ảnh: CTV.

Sau khi nhặt được số tài sản trên, tổ công tác đã báo cáo lãnh đạo phòng, đồng thời gọi điện cho Công an xã Đắk Bút So xác minh người bị mất.

Khi có kết quả, thiếu tá Phan Sỹ Hợi, Đội trưởng Đội tuần tra kiểm soát số 2 (Phòng Cảnh sát giao thông), đã bàn giao lại toàn bộ số tài sản trên cho anh Bình.

CSGT Bình Định cùng người dân dọn đá dăm rơi vãi trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Hoài Nhơn chiều 1/3. Ảnh: N.H.

Cùng ngày, lúc 14h30, tại Bình Định, trong khi tuần tra, lực lượng CSGT Trạm Tuy Phước (Bình Định) phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 77C- 064.95 của nhà xe Minh Tiến chở đá cấp phối làm rơi vãi kéo dài hơn 1 km trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn.

"Khoảng 10 cán bộ, chiến sĩ CSGT Trạm Tuy Phước và Công an huyện Hoài Nhơn cùng bà con địa phương dùng xe rùa, xẻng, chổi và một số vật dụng khác thu dọn đá dăm rơi vãi trên đường suốt hơn 2 giờ liền", thiếu tá Nguyễn Trần Xuân Vương, Trưởng Trạm CGST Tuy Phước, cho hay.

Đá dăm rơi vãi dày đặc trên quốc lộ 1 đoạn qua huyện Hoài Nhơn chiều 1/3. Ảnh: N.H.

Sau khi thu gom hoàn tất đá cấp phối rơi vãi trên đường, CSGT Bình Định tổ chức tuần tra và xác định 5 ôtô tải của nhà xe Minh Tiến chở đá dăm cấp phối là "thủ phạm" để rơi vãi đá dăm.

Chỉ trong ngày 1/3, CSGT Trạm Tuy Phước phối hợp với Công an huyện Hoài Nhơn xử lý 27 trường hợp chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi trên quốc lộ 1, tỉnh lộ, với tổng số tiền phạt 54 triệu đồng.

Xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn (Bình Định), nơi xe tải làm đổ đá dăm dày đặc trên quốc lộ 1. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Các tin cũ hơn