Quận 12 ra quân "đòi lại" vỉa hè

Thứ ba, 07/03/2017, 13:40
Một số địa phương vùng ven TP.HCM đã khởi động đòi lại vỉa hè và được người dân đồng tình ủng hộ.

Sáng 7-3, các lực lượng phường Đông Hưng Thuận (quận 12, TP.HCM) đã khởi động “đòi lại” vỉa hè.

Điểm xuất phát là đường Nguyễn Văn Quá. Lãnh đạo phường Đông Hưng Thuận (quận 12) đã trực tiếp chỉ đạo các lực lượng địa phương tháo dỡ các phần lấn chiếm trái phép như mái vòm, thềm xi măng, bảng hiệu…

Mái vòm quán cà phê bị tháo dỡ

Theo ghi nhận, lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều xe ốc, bảng hiệu, mái vòm mà người dân không tự tháo dỡ.

Lãnh đạo UBND phường Đông Hưng Thuận (quận 12) trực tiếp chỉ đạo tháo dỡ

Bậc thềm lấn chiếm vỉa hè bị đập bỏ

Bị tạm thu bảng hiệu lấn chiếm vỉa hè, bà Nguyễn Thu Cúc (50 tuổi, chủ quán cà phê), nói: “Phường có gởi thông báo xuống để chúng tôi thu xếp gọn gàng, vận động tự tháo dỡ phần xây dựng trái phép như bậc thềm, bảng hiệu nhưng mấy hôm nay lu bu quá chưa kịp tháo gỡ”.

Khi được hỏi cảm xúc về việc bị tịch thu bảng hiệu cũng như đập bỏ phần thềm xây trái phép, bà Cúc chia sẻ: “Mình làm sai thì mình phải chấp nhận thôi. Các lực lượng chức năng làm đúng nhiệm vụ, chức trách của họ thì mình cũng vui lòng chấp nhận”.

UBND phường Đông Hưng Thuận (quận 12) đã thông báo cho người dân tự tháo dỡ

Nhiều vật dụng bị tạm thu, niêm phong

Trao đổi với PV, ông Huỳnh Phương Hoàng, Chủ tịch UBND phường Đông Hưng Thuận (quận 12) cho biết: “Quận 12 đã khởi động đòi lại vỉa hè cho người đi bộ, tạo phong quang thông thoáng cho người dân. Trước khi tháo dỡ chúng tôi đã vận động, thông báo cho người dân trước đó vài ngày. Khi thực hiện việc đòi lại vỉa hè chúng tôi được người dân ủng hộ, không có người nào phàn nàn”.

Đường sá đã thông thoáng hơn

Ông Huỳnh Phương Hoàng còn cho biết trong thời gian tới sẽ tiếp tục ra quân cả ban ngày và ban đêm. Mỗi tuần sẽ đều đặn từ 2 đến 3 ngày ra quân và không thông báo trước vì đã làm công tác vận động trước đó.

“Chúng tôi sẽ huy động tất cả các lực lượng tại địa phương để quyết tâm giành lại vỉa hè. Cương quyết tháo dỡ đối với những phần xây dựng trái phép. Cùng với chương trình của toàn quận chúng tôi hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt nhất”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Theo kế hoạch, ngày 9-3 tới, toàn quận 12 sẽ ra quân đòi lại vỉa hè cho người đi bộ.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn