Vỉa hè, lòng đường 'biến mất' ở chợ hoa lớn nhất Sài Gòn

Thứ ba, 07/03/2017, 15:07
Chợ hoa lớn nhất TP.HCM - Hồ Thị Kỷ tồn tại 30 năm qua đang trở thành nguyên nhân gây ùn tắc giao thông khi các hộ kinh doanh trong quá trình buôn bán chiếm hết vỉa hè, lòng đường.

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ (phường 1, quận 10) thành lập từ năm 1987 được xem là khu chợ đầu mối mua bán hoa lớn nhất TP.HCM.

Hoa tươi từ Đà Lạt, miền Bắc, miền Trung... tập trung về đây để cung ứng cho thành phố và các tỉnh lân cận. Vào những ngày lễ, Tết số lượng hoa rất lớn, cảnh người mua bán nhộn nhịp xuyên ngày đêm.

Chợ hoa này lâu nay đã mở rộng ra, nằm dọc cả hai bên con đường mang tên Hồ Thị Kỷ. Vừa qua, Công ty kinh doanh quản lý chợ đầu mối Bình Điền (quận 8) đã kiến nghị với UBND TP.HCM di dời một số chợ sỉ ở trung tâm ra khu vực ngoại ô, trong đó có chợ này.

Theo kiến nghị, hiện nay chợ có gần 100 tiểu thương kinh doanh, không có ban quản lý và được cho là phức tạp, thường xuyên bị ùn tắc giao thông, mất an ninh trật tự vào các dịp lễ, Tết.

Theo ghi nhận, ngoài diện tích sạp để kín hàng hóa, hầu như hộ kinh doanh nào cũng tận dụng một phần lòng đường Hồ Thị Kỷ để trưng bày hoa.

Những bó hoa được cắm sẵn bày thành hàng dọc bán ngay dưới lề đường.

Các chủ sạp cơi nới mái che ra giữa tim đường, đồng thời đặt những lẳng hoa chiếm ngay phần không gian phía dưới khiến phần đường dành cho xe cộ, người đi bộ qua lại bị thu hẹp.

Vào giờ cao điểm và đặc biệt các ngày lễ, việc di chuyển qua tuyến đường này rất khó khăn bởi người mua đổ về đông nghịt.

Khách hàng dựng xe máy ngay trước các sạp để mua hàng khiến tuyến đường dường như biến thành khu chợ.

Một quầy hoa bày gần ra giữa đường. Theo các hộ kinh doanh, nếu dời chợ hoa ra chợ đầu mối việc buôn bán sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Phần bên trong khu chợ nằm cạnh chung cư Lê Hồng Phong cũng chật kín cảnh mua bán.

Giỏ hoa, khung trang trí, vật dụng cắm hoa được các chủ kinh doanh bày ngay dưới lòng đường.

Các quán ăn, cửa hàng tạp hóa cũng tận dụng hết vỉa hè, lòng đường để bán hàng.

Xe máy, đồ đạc của tiểu thương, khách hàng để bừa bãi, tràn lan khắp khu chợ.

Lòng đường gần như biến mất.

Xe cộ, người đi bộ di chuyển gặp không ít khó khăn.

Nhìn tổng thể, mặt đường Hồ Thị Kỷ đã bị che mất bởi các cửa hàng hoa, hàng quán hai bên chiếm dụng hết từ vỉa hè đến lòng đường.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích