Malaysia nói thân nhân Kim Jong-nam có 3 tuần đến nhận xác

Thứ hai, 13/03/2017, 15:05
Bộ trưởng Y tế Malaysia tuyên bố gia đình Kim Jong-nam có "hai đến ba tuần" tới nhận xác người thân.

Bộ trưởng Y tế Malaysia.

Bộ trưởng S. Subramaniam hôm nay tuyên bố, chính phủ Malaysia chỉ quyết định bước tiếp theo xử lý thi thể Kim Jong-nam nếu không có thân nhân nào của ông tới nhận xác, theo Malaysia Online.

"Chúng tôi biết ông ấy có vợ con. Bây giờ, cái xác đã được xác minh danh tính. Chúng tôi hy vọng họ sẽ lên tiếng và tới nhận xác", ông nói. "Nếu không, chúng tôi sẽ trình lên chính phủ, thông qua Văn phòng Thủ tướng, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế để quyết định bước tiếp theo".

Khi được hỏi gia đình ông Kim có bao nhiêu thời gian đến nhận xác, Bộ trưởng S. Subramaniam "hy vọng việc này được giải quyết trong hai đến ba tuần".

Hôm 10/3, cảnh sát Malaysia chính thức xác nhận công dân Triều Tiên mang hộ chiếu có tên Kim Chol bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur hôm 13/2 là Kim Jong-nam. Thi thể của ông Kim đã được cảnh sát bàn giao cho Bộ Y tế vì không có người nhà đến nhận. Một nguồn tin cảnh sát cho biết mẫu DNA được thu thập bằng cách đặc biệt. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng chỉ xác nhận người thiệt mạng là công dân mang hộ chiếu ngoại giao Kim Chol.

Thứ trưởng Y tế Malaysia Hilmi Yahaya hôm 11/3 cho biết thi thể sẽ được bàn giao cho người nhà nạn nhân nếu họ đến nhận, nếu không thi thể sẽ được an táng tại Malaysia.

Theo VNE

Các tin cũ hơn