Vị khách bí ẩn ở đại sứ quán Triều Tiên gây tò mò

Thứ hai, 13/03/2017, 18:15
Một người đàn ông xuất hiện ở đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur vào hôm nay 13/3 đã gây sự chú ý đặc biệt của truyền thông, khi một phóng viên thậm chí đặt câu hỏi rằng liệu vị khách này có phải một điệp viên.

Cảnh sát Malaysia gác bên ngoài đại sứ quán Triều Tiên ở Kuala Lumpur. (Ảnh minh họa: Star)

Đại sứ quán Triều Tiên ở Malaysia đã trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông kể từ sau vụ một công dân tên Kim Chol bị sát hại tại Kuala Lumpur hồi tháng trước. “Nhất cử nhất động ở đây” dường như đều thu hút sự quan tâm của truyền thông.

Báo Star cho biết, vào sáng nay, một người đàn ông được cho là người Malaysia đã xuất hiện ở đại sứ quán Triều Tiên. Người này đến lấy chiếc xe Mercedes Benz mang biển ngoại giao rời khỏi sứ quán khoảng 10h sáng.

Chiếc xe trở lại khoảng 15h chiều nay, khi đó Tham tán đại sứ quán Triều Tiên Kim Yu-song đã bước ra, bắt tay và trò chuyện với người này. Khi bước đi, vị khách này tỏ ra rất điềm tĩnh bất chấp đang bị bao quanh bởi hàng chục phóng viên.

Một phóng viên hãng tin nước ngoài thậm chí đã hỏi rằng liệu ông ấy có phải là một điệp viên hay không. Tuy nhiên, người đàn ông này chỉ mỉm cười và từ chối tiết lộ danh tính cũng như việc ông đã sử dụng chiếc xe mang biển ngoại giao này làm gì. Nhiều ý kiến cho rằng, có thể người đàn ông này chỉ đơn thuần đưa chiếc xe đi bảo dưỡng.

Giới chức Malaysia tin rằng, ít nhất hai nghi phạm trong nghi án công dân Triều Tiên Kim Chol bị sát hại vẫn lẩn trốn trong đại sứ quán. Hai người này gồm ông Hyong Kwang-song, bí thư thứ hai của đại sứ quán Triều Tiên, và Kim Uk-il, nhân viên hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Koryo.

Malaysia đã ra lệnh bắt giữ Kim Uk-il, nhưng chỉ gửi thư đề nghị hợp tác từ phía ông Hyong vì ông này được hưởng quyền miễn trừ ngoại giao.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích