Đạo diễn Kong tự hào nhận quyết định bổ nhiệm Đại sứ Du lịch

Thứ hai, 13/03/2017, 16:05
Chiều 13/3 tại trụ sở Bộ VHTTDL, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts nhận quyết định Bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam từ 2017-2020.

Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện trao quyết định bổ nhiệm cho đạo diễn Jordan Vogt-Roberts

Trong phần phát biểu sau khi nhận quyết định từ tay Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Jordan Vogt-Roberts nhắc lại quá trình anh đến Việt Nam tìm bối cảnh quay phim Kong: Đảo đầu lâu. Anh rất vinh dự nhận vai trò này và tự thấy trách nhiệm lan tỏa tình yêu Việt Nam với nhiều du khách quốc tế hơn nữa.

Ngài Đại sứ Mỹ Ted Osius nói rằng ông rất phấn khích khi xem bộ phim tại buổi ra mắt tại Hà Nội ngày 9/3. "Tinh hoa điện ảnh Mỹ và cảnh đẹp Việt Nam hòa quyện trong bộ phim này", ông nói. Ông cũng chúc tân Đại sứ Jordan hoàn thành nhiệm vụ lan tỏa tình yêu Việt Nam.

Trước đó ngày 9/3, Bộ VHTTDL thành lập Hội đồng bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017-2020. Hội đồng gồm 13 người đã bỏ phiếu và kết quả là 100% phiếu đã đồng ý đạo diễn phim “Kong: Skull Island” Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020.

Chiều 10/3, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện ký quyết định số 858 bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam đối với đạo diễn Jordan Vogt-Roberts. Lý do để Hội đồng đi đến quyết định chọn đạo diễn là vì: “Bộ phim Kong: Skull Island là sản phẩm hợp tác của hai hãng phim nổi tiếng của Mỹ (Legendary và Warner Bros) được đầu tư kinh phí lớn (185 triệu USD) chắc chắn sẽ có sức lan tỏa cao và ảnh hưởng lớn tới khán giả thế giới. Việc bổ nhiệm đạo diễn Jordan Roberts trong giai đoạn này (giai đoạn phim Kong đang được chiếu rộng rãi trên thế giới) sẽ mang lại hiệu quả quảng bá cao đối với công chúng”.

Hội đồng cũng đánh giá: "Việc lần đầu tiên chọn đạo diễn nước ngoài nổi tiếng, uy tín có phạm vi phổ biến thế giới làm Đại sứ Du lịch Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với việc nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua đạo diễn Jordan Roberts, các đạo diễn trên thế giới sẽ biết đến Việt Nam như một điểm quay phim mới mẻ, cảnh quan thiên nhiên ấn tượng, con người thân thiện được các nhà quản lý quan tâm, tạo điều kiện, góp phần xây dựng thương hiệu quốc gia nói chung trở thành điểm quay phim của điện ảnh thế giới”.

Thiên nhiên Việt Nam tuyệt đẹp trong phim "Kong: Đảo đầu lâu"

Hơn thế với vai trò là đạo diễn phim tại thị trường phim lớn nhất thế giới, đạo diễn Jordan Roberts có nhiều cơ hội tiếp xúc với công chúng nhiều nơi nhất là tại Mỹ - nơi luôn là một trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu của Du lịch Việt Nam. Đó là cơ hội để đạo diễn tuyên truyền về Việt Nam và Du lịch Việt Nam với công chúng nước ngoài.

Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ sinh năm 1984, được biết đến với các bộ phim như “Single Dads” (2009), “The Kings of Summer” (2013) và “Kong: Đảo đầu lâu” (2017).

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích