Xe tải chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân bị đề nghị xử phạt

Thứ bảy, 25/03/2017, 08:47
Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia có công văn đề nghị Phòng CSGT Công an Hà Nội kiểm tra, xử phạt nghiêm xe tải chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Trước đó vào ngày 23/3, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chiếc xe tải cỡ lớn chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân.

Anh Nguyễn Ngọc Tuyền người chụp ảnh ghi lại sự việc, cho hay khoảng 18h cùng ngày, anh điều khiển xe máy từ huyện Đông Anh về trung tâm Hà Nội. Khi đến giữa cầu Nhật Tân thì bắt gặp một xe tải cỡ lớn lưu thông ngược chiều trong làn đường dành cho xe máy.

Chiếc xe tải biển số Thái Nguyên chạy ngược chiều trên cầu Nhật Tân. Ảnh: Nguyễn Ngọc Tuyền.

“Lúc đó, tôi quan sát thấy trên cabin xe có khoảng 4 người, xe chạy với tốc độ nhanh khiến các phương tiện xe máy lưu thông phải lấn sang làn đường dành cho ôtô để tránh va chạm”, anh Tuyền kể.

Theo anh Tuyền, chiếc xe chạy ngược chiều như vậy rất nguy hiểm vì tốc độ di chuyển của các phương tiện trên cầu trung bình khoảng 70 - 80km/h. Nếu không chú ý quan sát rất dễ xảy ra tai nạn.

Sau khi hình ảnh đăng tải, có rất nhiều bình luận tỏ thái độ bức xúc, có ý kiến cho rằng cơ quan chức năng nên vào cuộc xác minh để xử phạt nguội đối với tài xế.

Chiếc xe chạy bên trong làn đường dành cho xe máy. Ảnh: Nguyễn Ngọc Tuyền.

Bạn Nguyễn Thanh chia sẻ “Qúa nguy hiểm, lái xe như vậy là coi thường tính mạng của người tham gia giao thông”. “Trường hợp này nên thu bằng lái vĩnh viễn”, Nguyễn Phương Mai nêu quan điểm.

Cầu Nhật Tân được thiết kế với 8 làn xe cho cả hai chiều, chia thành 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe buýt, 2 dải xe hỗn hợp, dải phân cách giữa và phần đường dành cho người đi bộ.

Do mặt đường rộng nên các phương tiện thường chạy với tốc độ cao. Từ khi vào hoạt động, trên cầu xảy ra khá nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng.


Cầu Nhật Tân nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Theo Zing

Các tin cũ hơn