'Biệt đội săn Romeo' chống đàn ông rình mò phụ nữ ở Ấn Độ

Thứ hai, 27/03/2017, 08:45
Cảnh sát Uttar Pradesh của Ấn Độ đang theo dõi hàng trăm người đàn ông lai vãng bên ngoài các trường nữ sinh để ngăn ngừa hành vi quấy rối tình dục đối với phụ nữ.

Lãnh đạo bang Uttar Pradesh của Ấn Độ đã yêu cầu triển khai hàng trăm đội cảnh sát theo dõi những người đàn ông trẻ lảng vảng bên ngoài các trường cao đẳng, trường học và không gian công cộng của phụ nữ nhằm bảo vệ họ khỏi quấy rối tình dục.

Báo cáo của Cục Tội phạm Quốc gia cho biết trong năm 2015, bang này có số vụ phạm tội đối với phụ nữ cao nhất, trong đó có hơn 3.000 vụ cưỡng hiếp.

Theo AFP, đầu tuần trước, các nhóm mang tên "biệt đội săn Romeo" đã bắt giữ hàng trăm thanh niên trong bang. Những người đàn ông quấy rối phụ nữ trên đường được gọi là "Romeo đường phố" ở Ấn Độ.

Cảnh sát bắt giữ một người đàn ông đứng trước trường nữ sinh, người này nói rằng anh ta đến đón một người họ hàng trong trường. Ảnh: Times of India.

Một số người bị bắt giữ do cáo buộc quấy rối tình dục. Hầu hết đã được thả sau khi nghe răn đe và ký vào bản kiểm điểm về hành vi rình mò của mình.

Một số cặp đôi và người dân đã phàn nàn về cáo buộc của những "biệt đội săn Romeo". Sau khi nhận được cuộc gọi cho biết con trai mình bị biệt đội này bắt giữ, một người cha đã bày tỏ sự bất bình.

"Công việc của cảnh sát không phải là quyết định xem nam giới có thể đứng ở chỗ nào và không được đứng ở đâu. Con tôi đã 19 tuổi, nó là một người trưởng thành. Thật vô lý khi lại gọi cho cha nó vì những chuyện như vậy", ông này nói trên Times of India.

Hôm 24/3, người đứng đầu bang đã Uttar Pradesh đã chỉ thị cảnh sát chấm dứt quấy rối các đôi và yêu cầu các quan chức chính quyền đưa ra các hướng dẫn rõ ràng.

Tiến sĩ Ranjana Kumari, một nhà hoạt động vì quyền của phụ nữ, nói: "Đây là một mánh lới quảng cáo. Thật không thể chấp nhận được nếu họ bắt đầu tấn công các cặp đôi. Chúng ta không ở thế kỷ 16 khi mà đàn ông và phụ nữ không thể đi cùng nhau hay ngồi trong công viên hoặc nắm tay".

Theo Zing

Các tin cũ hơn