Người Sài Gòn chung tay 'giải cứu' 40 tấn dưa hấu giúp bà con Quảng Ngãi

Thứ sáu, 07/04/2017, 19:21
Hơn 40 tấn dưa hấu được các doanh nghiệp, người Sài Gòn mua ủng hộ tại một bãi tập kết nằm trên đường Bát Nàn, thuộc trung tâm hành chính quận 2.  

Các bạn tình nguyện viên khẩn trương bốc xếp dưa xuống xe để vận chuyển đến các điểm bán

Trước tình trạng ở các tỉnh miền Trung, dưa hấu chín đầy đồng nhưng không bán được, Báo Thanh Niên đã phát động chương trình “giải cứu” dưa hấu và đã nhận được sự đồng hành của nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và đông đảo người Sài Gòn.

Đây là chương trình do Báo Thanh Niên phối hợp với các doanh nghiệp, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, các nhà hảo tâm giúp bao tiêu dưa hấu của bà con nông dân Quảng Ngãi.

Tham gia "giải cứu" dưa hấu lần này còn có sự chung tay của các thanh niên tình nguyện thuộc Quận đoàn Q.2, ĐH Luật TP.HCM, ĐH công nghiệp thực phẩm TP.HCM. Mặc dù trời Sài Gòn nóng như đổ lửa nhưng không khí làm việc tại bãi tập kết dưa trên đường Bát Nàn quận 2 tràn ngập niềm vui. Tại đây các bạn sinh viên khẩn trương bốc xếp những quả dưa chắc nịch từ trên xe xuống bãi để bán và phân phối dưa đến các nơi được tặng. Dưa mang về đến Sài Gòn, được bán với giá 6.000 đồng/kg.

Tham gia giải cứu lần này còn có sự chung tay của các thanh niên tình nguyện thuộc Quận đoàn Q.2, ĐH Luật TP.HCM, ĐH công nghiệp thực phẩm TP.HCM
Nụ cười của các bạn trẻ khi tham gia bốc xếp dưa xuống xe để vận chuyển đến các điểm bán giúp bà con trồng dưa
Trước đó, từ sáng sớm, 2 chiếc xe chở khoảng 40 tấn dưa từ Quảng Ngãi về đến Sài Gòn, cùng lúc này gần 100 thanh niên tình nguyện đã chờ sẵn để vận chuyển dưa trên xe xuống bãi tập kết trước khi chuyển đến các trung tâm bảo trợ xã hội, các điểm bán bằng xe tải.
Theo ghi nhận đến trưa 7.4, gần 40 tấn dưa của bà con Quảng Ngãi đã được các doanh nghiệp thu mua gần hết. Nhiều người dân đi ngang qua thấy chương trình này ý nghĩa cũng nhanh chân xuống xe mua dưa ủng hộ bà con. Cũng trong buổi sáng, Báo Thanh Niên đã chuyển hơn 10 tấn dưa đến tặng cho các đơn vị như: Trung tâm bảo trợ xã hội Thị Nghè, Trung tâm nhân đạo Quê Hương, và một số bếp ăn từ thiện...
Bạn Trịnh Hoàng Lượng (Sinh viên năm 2 Trường ĐH Luật TP.HCM) cho biết, khi nghe đoàn trường kêu gọi chung tay giúp người dân Quảng Ngãi bán dưa thì Lượng và rất nhiều bạn trong nhóm đã hưởng ứng rất nhiệt tình.
“Ngay từ hôm qua các thành viên đã lên kế hoạch và có mặt ở đây từ sáng sớm để chờ xe chở dưa của bà con vào. Người dân đổ hết vốn liếng, mồ hôi vào ruộng dưa rồi, giờ không bán được thì coi như trắng tay, công sức cũng đổ xuống sông xuống biển. Nếu không có sự chung tay của xã hội thì khổ cho bà con lắm, bọn em cũng mong được chung tay giúp bà con bán dưa thôi”, Lượng tâm tư.
Những quả dưa chắc nịch được các bạn nữ bốc xuống bãi tập kết
Trong buổi sáng hàng chục tấn dưa đã được các bạn trẻ bốc xếp xuống bãi tập kết để chuyển đến những nơi được tặng
Cũng trong sáng 7.4 Công đoàn báo Thanh Niên đã phối hợp với các nhà hảo tâm mở sạp bán dưa hấu giúp bà con nông dân ngay tại trụ sở Báo Thanh Niên.
Trong chiến dịch giải cứu dưa hấu lần này, các doanh nghiệp tham gia hỗ trợ mua 80 tấn dưa hấu cho bà con nông dân đợt này gồm có: Tập đoàn Novaland mua ủng hộ 20 tấn, Công ty Anh Tuấn mua ủng hộ 20 tấn, Công ty Phát Đạt ủng hộ 4 tấn, Công ty Sacomreal ủng hộ 4 tấn, Công ty Hưng Lộc Phát ủng hộ 4 tấn, Công Ty Cổ Phần Địa Ốc Phúc Long ủng hộ 2 tấn…
Dự kiến trong tuần sau Báo Thanh Niên sẽ tiếp tục phối hợp với các nhóm thiện nguyện “giải cứu” thêm 40 tấn dưa cho bà con Quảng Ngãi. Đồng thời sẽ phát miễn phí dưa cho các bệnh nhân một số bệnh viện, một số bếp ăn từ thiện, các chùa, trường học, bệnh viện, công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố.
Hàng chục tấn dưa được “giải cứu” gần hết trong sáng 7.4
Bãi tập kết dưa nằm trên đường Bát Nàn, thuộc trung tâm hành chính quận 2
Những quả dưa to cặng mọng được các bạn tình nguyện viên xếp xuống bãi tập kết chờ bán
Một dải băng rôn kêu gọi người dân mua dưa ủng hộ bà con trồng dưa được căng lên tại bãi tập kết dưa
Hàng tấn dưa trên xe được bán và tặng gần hết trong buổi sáng 7.4

Hàng tấn dưa đã bán gần hết.

Mặc dù trời Sài Gòn nóng như đổ lửa nhưng không khí làm việc tại bãi tập kết dưa trên đường Bát Nàn tràn ngập niềm vui.

Ông Nguyễn Ngọc Nam (xã Tịnh Giang, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), chủ số dưa trên xếp lại những quả dưa sau khi tập kết xuống bãi
Anh Phạm Tân Lợi, một người dân Quảng Ngãi đang sinh sống ở TP.HCM mua 2 quả dưa ủng hộ bà con trồng dưa
Chị Nguyễn Thị Lệ Hường (Q.2) đi ngang qua đây cũng ghé vào mua dưa ủng hộ bà con Quảng Ngãi
Niềm vui của ông Nguyễn Ngọc Nam (xã Tịnh Giang, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi), chủ số dưa trên sau khi hàng chục tấn dưa được bán gần hết
Một chiếc xe tải đến chở dưa đi phát miễn phí cho một bếp ăn từ thiện trên địa bàn thành phố
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn