Nga yêu cầu Hội đồng bảo an họp khẩn về vụ Mỹ tấn công Syria

Thứ sáu, 07/04/2017, 16:06
Nga sẽ đề nghị tiến hành họp khẩn Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc sau khi Mỹ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân của Syria - một động thái mà Moscow cho rằng vi phạm luật pháp quốc tế.

Một cuộc biểu quyết về vấn đề Syria tại Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc năm 2015. (Ảnh: AFP)

Ông Viktor Ozerov, Chủ tịch Ủy ban quốc phòng thuộc Hội đồng Liên bang Nga, hôm nay 7/4 cho biết với hãng tin RIA Novosti rằng: “Nga sẽ đề nghị một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng bảo an sau khi Mỹ tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ không quân Syria. Đây là một hành động khiêu khích nhằm vào một quốc gia thành viên của Liên Hợp Quốc. Quan hệ hợp tác giữa quân đội Nga và Mỹ có thể chấm dứt sau vụ tấn công này”.

Trong một diễn biến liên quan khác, Nga hôm nay chính thức thông báo đình chỉ thỏa thuận an toàn hàng không với Mỹ ở Syria vốn lập ra để tránh xung đột trên không giữa lực lượng của Moscow và Washington tại quốc gia Trung Đông này.

Trước đó, Điện Kremlin đã ra thông cáo chỉ trích vụ tấn công của Mỹ vào Syria là “vi phạm luật pháp quốc tế”,“hành động khiêu khích nhằm vào một quốc gia có chủ quyền”. Điện Kremlin nhấn mạnh, động thái này có thể hủy hoại nghiêm trọng quan hệ giữa Nga và Mỹ.

Những bình luận trên được đưa ra không lâu sau khi hai tàu chiến của Mỹ ở Địa Trung Hải sáng sớm 7/4 đã phóng tổng cộng 59 tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào các máy bay, các nhà chứa máy bay, kho chứa nhiên liệu và hậu cần, các boong-ke cung ứng đạn dược, các hệ thống phòng không và radar tại căn cứ không quân Shayrat của Syria.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn